Theo kết quả tổng kết doanh số năm 2022 được hãng xe công bố mới đây, BMW đã bán được tổng cộng 2.100.692 chiếc trên toàn cầu vào năm ngoái, giảm 5,1% so với năm 2021. Trong khi đó, Mercedes-Benz đạt 2.043.900 xe, giảm 1,0% so với năm 2021. Với kết quả như vậy, BMW tiếp tục là hãng xe sang bán chạy nhất thế giới trong năm qua.
Một trong những lý do tạo nên thành công về doanh số của BMW là sự tăng trưởng mạnh của mảng xe điện/ xe lai điện. Theo đó, riêng doanh số bán xe hybrid và xe điện của thương hiệu này đã tăng 35,6% trong năm 2022, đạt mức 372.956 xe. Con số tương tự của là Mercedes-Benz 319.200 xe, tăng 19% so với năm 2020.
Bên cạnh đó, phân nhánh xe hiệu suất cao BMW M cũng gặt hái được nhiều thành công trong năm 2022 với doanh số bán đạt gần 177.300 xe, tăng 8,4%.
Một thương hiệu khác thuộc tập đoàn BMW là Rolls-Royce đã giao hơn 6000 xe trong năm qua, đạt mức tăng trưởng 7,8%. Mini là giảm doanh số 3%. Nhưng khía cạnh khả quan của thương hiệu này là số xe điện và hybrid sạc điện lại tăng 14,3%. Đặc biệt, các mẫu điện hóa của Mini lại mang về lợi nhuận nhiều hơn so với dòng xe động cơ đốt trong.