VNReport»Công nghệ»Thiết bị»Các hãng điện thoại chạy đua mở cửa hàng riêng ở Việt Nam

Các hãng điện thoại chạy đua mở cửa hàng riêng ở Việt Nam

16:43 - 05/05/2022

Xu hướng mở các cửa hàng chỉ bán sản phẩm của một công ty đang trở lại sau đại dịch.

Oppo vừa khai trương cửa hàng thứ 15 tại một trung tâm mua sắm lớn ở quận Bình Tân, TP HCM. Dự kiến ​​trong tháng này, nhà sản xuất smartphone Trung Quốc sẽ khai trương thêm một cửa hàng tại Hà Nội và một cửa hàng khác tại Bình Dương.

Tại các cửa hàng trải nghiệm của Oppo, ngoài trưng bày sản phẩm, hãng còn cung cấp chỗ ngồi thoải mái, dịch vụ hỗ trợ thử máy và cài đặt phần mềm, vệ sinh máy và dán miếng bảo vệ màn hình miễn phí. Theo Oppo, việc mở rộng mạng lưới dịch vụ nhằm giúp hãng tiếp cận gần hơn với cộng đồng người dùng.

Oppo vừa khai trương cửa hàng thứ 15 ở TP HCM.

Oppo vừa khai trương cửa hàng thứ 15 ở TP HCM.

Oppo tăng cường mở các trung tâm trải nghiệm khi các thương hiệu lớn như Apple và Samsung đổ xô mở những cửa hàng chỉ chuyên bán sản phẩm của họ.

Samsung mới đây đồng loạt khai trương 6 cửa hàng SamCenter ủy quyền chính hãng, nâng số cửa hàng mang thương hiệu này lên 10 tại TP HCM và Hà Nội. Các cửa hàng SamCenter là kết quả hợp tác của Samsung với các nhà bán lẻ, do đối tác bán lẻ điều hành.

Năm nay, công ty hợp tác với một nhà bán lẻ để mở cửa hàng ủy quyền MT Smart (TP HCM). Các cửa hàng này được gọi là Samsung Premium Store (Cửa hàng Cao cấp Samsung). Đồng thời, công ty có thị phần smartphone số một Việt Nam vẫn duy trì hệ thống cửa hàng Samsung Experience Store (Cửa hàng Trải nghiệm Samsung) đã mở trước đó.

Xu hướng mở cửa hàng chỉ bán sản phẩm của một công ty dần xuất hiện từ cuối năm ngoái, do Apple khởi xướng. Công ty Mỹ hợp tác với các nhà bán lẻ để mở những cửa hàng riêng biệt chỉ bán sản phẩm của Apple, được gọi là mono store.

Shopdunk, một chuỗi cửa hàng bán lẻ đến từ Hà Nội, đã tiên phong mở các cửa hàng cùng tên, chỉ bán sản phẩm của Apple. Hiện tại, hệ thống này có 11 mono store tại 2 thành phố lớn nhất cả nước.

Ngay sau mô hình của ShopDunk, một ông lớn trong ngành là Thế Giới Di Động cũng nhảy vào hợp tác với Apple để mở chuỗi mono store mang tên TopZone. Tính đến thời điểm hiện tại, TopZone đã có hơn 32 cửa hàng chỉ trong thời gian ngắn.

Hiện tại, Xiaomi có khoảng 4 cửa hàng đặt tại các trung tâm thương mại. Nói với báo điện tử ICT News, công ty tiết lộ rằng họ sẽ mở thêm 20 cửa hàng trong năm nay. Những cửa hàng này đều do các đối tác vận hành.

Ông Phạm Tuấn Anh, đại diện chuỗi ShopDunk, đánh giá rằng các cửa hàng đơn lẻ sẽ giúp người dùng có được trải nghiệm xuyên suốt dải sản phẩm, với sự tư vấn nhiệt tình hơn của đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản.

“Ngoài ra, khi vào các cửa hàng chuyên biệt, khách sẽ tránh được trường hợp nhân viên các hãng khác chèo kéo để mua sản phẩm”, ông Tuấn Anh nói. Ông cũng nhấn mạnh rằng những cửa hàng chuyên biệt cũng giúp công ty lắng nghe ý kiến ​​khách hàng tốt hơn so với những kênh bán lẻ đại trà.