VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Central Retail sắp đầu tư thêm 1,45 tỷ USD vào Việt Nam

Central Retail sắp đầu tư thêm 1,45 tỷ USD vào Việt Nam

11:28 - 20/02/2023

Nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan công bố khoản đầu tư lớn nhất của mình vào Việt Nam nhằm tăng tốc sự hiện diện tại một thị trường có tiềm năng lớn.

Tập đoàn Central Retail – nhà bán lẻ lớn nhất Thái Lan – vừa công bố khoản đầu tư lớn nhất của mình vào Việt Nam trị giá 50 tỷ baht, tương đương 1,45 tỷ USD, trong giai đoạn từ 2023 đến 2027 nhằm tăng tốc sự hiện diện tại thị trường Việt Nam.

Theo CEO Yol Phokasub, Central Retail coi Việt Nam là một thị trường tiềm năng cao với tăng trưởng kinh tế liên tục. Công ty đặt ra một lộ trình 5 năm để tiếp tục mở rộng ở một thị trường mà mình đang có chỗ đứng vững chắc.

Thị trường bán lẻ Việt Nam ước tính trị giá 49,7 tỷ USD và đang mở rộng với tốc độ 10-12% mỗi năm.

Central Retail đã đầu tư hơn 10 tỷ baht vào Việt Nam từ 2012 đến 2022.

Central Retail đã đầu tư hơn 10 tỷ baht vào Việt Nam từ 2012 đến 2022.

Trong giai đoạn từ 2012 đến 2022, Central Retail đã đầu tư hơn 10 tỷ baht để mở rộng hoạt động kinh doanh bán lẻ tại Việt Nam. Họ hiện có hơn 340 cửa hàng ở 40 tỉnh, thành phố với tổng diện tích sàn trên 1,2 triệu m2.

Olivier Langlet – CEO của Central Retail Việt Nam – cho biết công ty đang ghi nhận doanh thu ở Việt Nam tăng trưởng nhanh chóng, từ 300 triệu baht (8,7 triệu USD) năm 2014 lên 38,6 tỷ baht (1,12 tỷ USD) vào năm 2021.

Ông cho biết nền kinh tế Việt Nam tiếp tục tăng trưởng bất chấp những bất ổn, với tốc độ tăng trưởng GDP dự kiến lần lượt là 6,7% và 7,2% vào năm 2023 và 2024, so với mức 3,5% một năm của Thái Lan trong 2 năm tới. Điều này sẽ khiến Việt Nam trở thành thị trường phát triển nhanh nhất Đông Nam Á.

Theo ông, Central Retail Việt Nam muốn phát triển mảng kinh doanh thực phẩm trên toàn quốc để củng cố vị trí dẫn đầu trong phân khúc đại siêu thị, bằng cách đổi thương hiệu và đổi mới 10 trung tâm thương mại GO!, và mở rộng các chuỗi siêu thị Tops và Mini go! bằng cách thêm 8-10 cửa hàng để phục vụ tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng trong nước..

Ông nhấn mạnh rằng công ty cam kết sẽ củng cố danh mục thực phẩm tươi sống và phi thực phẩm để thúc đẩy lượng khách hàng thông qua đổi mới, bên cạnh chuẩn bị cho việc ra mắt những chi nhánh mới trong tương lai.

Ngoài ra, ông cũng cho biết Central Retail có kế hoạch cải tạo 10-12 chi nhánh của chuỗi điện máy Nguyễn Kim và bổ sung 3-5 chi nhánh mới, bao gồm một số cửa hàng trong hệ thống trung tâm thương mại GO!.