VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Central Retail xây trung tâm thương mại GO! ở Hưng Yên

Central Retail xây trung tâm thương mại GO! ở Hưng Yên

11:23 - 11/07/2024

Trung tâm thương mại trị giá 460 tỷ đồng, rộng 1,6 ha và dự kiến khai trương vào năm 2025.

Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Thái Lan Central Retail đã nhận được giấy chứng nhận đăng ký đầu tư để phát triển trung tâm thương mại trị giá 460 tỷ đồng dưới thương hiệu GO! tại tỉnh Hưng Yên.

Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư được trao tại hội nghị ngày 7/7 thảo luận về quy hoạch tổng thể 2021-2030 của tỉnh và thúc đẩy đầu tư.

Central Retail vào Việt Nam từ năm 2012. Ảnh: Central Retail.

Central Retail vào Việt Nam từ năm 2012. Ảnh: Central Retail.

Phát biểu tại sự kiện, Christian Olofsson, chủ tịch khối trung tâm thương mại của Central Retail tại Việt Nam, cho biết tập đoàn gần đây đã khởi công xây dựng trung tâm thương mại GO! ở Hưng Yên nhờ các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh xử lý hiệu quả các thủ tục hành chính.

Trung tâm thương mại rộng 1,6 ha dự kiến ​​khai trương vào năm 2025, cung cấp hơn 40.000 sản phẩm, tập trung vào hàng Việt Nam.

Central Retail vào Việt Nam từ năm 2012 và hiện có mặt tại 42 tỉnh, thành phố, với hơn 1 triệu m2 diện tích bán lẻ và 340 cửa hàng. Đội ngũ 15.000 nhân viên của công ty phục vụ hơn 390.000 khách hàng mỗi ngày, ông Olofsson cho biết.

Central Retail coi Việt Nam là một thị trường trọng điểm và có kế hoạch mở rộng mạng lưới tới 58 địa phương, cả thành thị và nông thôn, ông cho biết thêm. Công ty cam kết hỗ trợ nông dân Việt Nam và các sản phẩm địa phương, như nhãn Hưng Yên, thông qua mạng lưới rộng khắp cả nước.

Bộ Kế hoạch và Đầu tư và chính quyền tỉnh Hưng Yên cũng cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và phê duyệt chủ trương cho 24 dự án tại hội nghị. Trong đó bao gồm 19 dự án có vốn đầu tư nước ngoài trị giá 630 triệu USD và 5 dự án trong nước trị giá 10 nghìn tỷ đồng.

Theo báo cáo tài chính của tập đoàn, Central Retail đạt doanh thu 14,775 tỷ baht (400,6 triệu USD) tại Việt Nam trong quý đầu tiên của năm 2024, tăng 4,6% so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số này bao gồm 13,109 tỷ baht (355,4 triệu USD) từ sản phẩm thực phẩm, 31 triệu baht từ sản phẩm thời trang và 1,635 tỷ baht từ các sản phẩm cứng như sản phẩm gia dụng và đồ điện tử.

Doanh thu từ các sản phẩm thời trang và đồ cứng giảm lần lượt 3,1% và 17,6% so với cùng kỳ, nhưng doanh thu từ sản phẩm thực phẩm lại tăng 8,3%.