VNReport»Công nghệ»Thế giới số»Chỉ 4 ngày nữa, Shopee chính thức có thay đổi lớn, người dùng chú ý

Chỉ 4 ngày nữa, Shopee chính thức có thay đổi lớn, người dùng chú ý

09:39 - 16/06/2025

Người dùng Shopee cần đặc biệt chú ý cập nhật thông tin từ nền tảng để không bỏ lỡ quyền lợi và tránh những bất tiện không đáng có. Việc nắm rõ thay đổi sẽ giúp người mua và người bán chủ động hơn trong giao dịch sắp tới.

Mới đây, Shopee đã thông báo sẽ ngừng hỗ trợ yêu cầu trả hàng hoặc hoàn tiền với lý do “Không còn nhu cầu sử dụng” đối với các đơn hàng không thuộc Shopee Mall, bắt đầu từ ngày 19/6/2025. Theo Shopee, thay đổi này nhằm bảo vệ quyền lợi nhà bán hàng và giảm thiểu chi phí vận hành của nền tảng. Đáng chú ý, Shopee cũng cho biết chính sách mới được đưa ra nhằm khuyến khích người tiêu dùng cân nhắc kỹ lưỡng hơn trước khi mua sắm.

Tuy nhiên, các quyền lợi cơ bản của người mua vẫn được đảm bảo trong các trường hợp hàng hóa bị lỗi, không đúng mô tả, hư hỏng trong quá trình vận chuyển hoặc đơn hàng không được giao.

Theo đó, người dùng vẫn có thể gửi yêu cầu trả hàng hoặc hoàn tiền trong vòng 15 ngày kể từ khi đơn hàng được giao thành công, kể cả sau khi đã xác nhận “Đã nhận được hàng”. Sau thời hạn này, nếu phát sinh vấn đề, người mua có thể liên hệ bộ phận Chăm sóc khách hàng để được hỗ trợ theo chính sách hiện hành.

Hiện tại, Shopee vẫn tiếp nhận yêu cầu đổi trả đối với các lý do như đơn hàng không đến nơi, thiếu sản phẩm, hàng hóa bị lỗi kỹ thuật, vỡ, không đúng mô tả hoặc giao nhầm. Riêng với lý do “Không còn nhu cầu sử dụng”, chỉ các đơn hàng thuộc Shopee Mall mới được áp dụng kể từ ngày 19/6/2025.

Trong trường hợp người dùng chọn nhầm lý do khi gửi yêu cầu, Shopee sẽ tự động điều chỉnh lại thông tin để đảm bảo yêu cầu được xử lý đúng theo quy định. Với các yêu cầu trả hàng vì không còn nhu cầu, sản phẩm cần được giữ nguyên vẹn, đầy đủ phụ kiện, tem nhãn, hóa đơn và chưa qua sử dụng hoặc bị can thiệp. Nếu sản phẩm có dấu hiệu bị thay đổi tình trạng, người bán có quyền gửi đơn khiếu nại kèm bằng chứng để được xem xét giải quyết.

Shopee cũng xác nhận rằng, trong các trường hợp trả hàng với lý do không còn nhu cầu (nếu được chấp thuận), người bán sẽ không bị ảnh hưởng đến tỷ lệ đơn hàng không thành công (NFR).

Đặc biệt, người mua sẽ không được trả hàng với lý do này cho các sản phẩm thuộc danh sách hạn chế trả hàng sau:

Các sản phẩm thuộc danh sách hạn chế trả hàng. Nguồn: Shopee

Người dùng có thể yêu cầu trả lại một hoặc một vài sản phẩm trong cùng một đơn hàng, tuy nhiên cần đảm bảo tuân thủ các điều kiện cụ thể theo chính sách đổi trả của Shopee.

Trong trường hợp người dùng chọn lý do “Hàng nguyên vẹn nhưng không còn nhu cầu sử dụng”, tất cả các sản phẩm được đưa vào yêu cầu trả hàng phải đồng thời đáp ứng đầy đủ các điều kiện áp dụng cho lý do này. Nếu trong cùng một đơn hàng có những sản phẩm đáp ứng và không đáp ứng điều kiện trả hàng theo lý do trên, người dùng cần tách riêng yêu cầu theo từng nhóm sản phẩm phù hợp để đảm bảo quá trình xử lý được thực hiện đúng quy định.

Đối với các sản phẩm không đủ điều kiện để trả theo lý do “Không còn nhu cầu sử dụng”, người mua có thể lựa chọn các lý do khác phù hợp trong chính sách đổi trả hiện hành của Shopee để tiếp tục được hỗ trợ, nếu sản phẩm thuộc các trường hợp được phép trả hàng theo quy định.

https://nguoiquansat.vn/chi-4-ngay-nua-shopee-chinh-thuc-co-thay-doi-lon-nguoi-dung-chu-y-224950.html