VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Chủ tịch Beta Group: Thị trường rạp chiếu phim Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển

Chủ tịch Beta Group: Thị trường rạp chiếu phim Việt Nam còn nhiều dư địa phát triển

16:32 - 13/08/2024

Beta Group muốn tận dụng tiềm năng này qua thỏa thuận hợp tác gần đây với Aeon Entertainment của Nhật Bản để mở 50 cụm rạp chiếu phim cao cấp ở Việt Nam trong 10 năm tới.

Với chỉ 11-12 rạp chiếu phim trên 1 triệu dân, Việt Nam có rất nhiều dư địa tăng trưởng mà Beta Group và đối tác đang muốn tận dụng, ông Bùi Quang Minh, chủ tịch công ty, cho biết trong cuộc phỏng vấn với The Investor.

Tỷ lệ trên thấp hơn đáng kể, chỉ bằng 1/4 đến 1/3 so với các nước như Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ, ông Minh cho biết.

Beta Media đang vận hành 20 rạp chiếu phim. Ảnh: Beta Cinemas.

Beta Media đang vận hành 20 rạp chiếu phim. Ảnh: Beta Cinemas.

Beta Media, một công ty con của Beta Group, gần đây đã bắt tay hợp tác với Aeon Entertainment của Nhật Bản. Liên doanh này dự định đầu tư 5.000 tỷ đồng để thành lập 50 cụm rạp chiếu phim cao cấp trên khắp Việt Nam đến năm 2035. Chuỗi rạp chiếu phim mới mang tên Aeon Beta Cinemas lấy cảm hứng từ các tiêu chuẩn điện ảnh nổi tiếng ở Nhật Bản của Aeon, tập trung vào dịch vụ cao cấp và cơ sở vật chất hiện đại. Tuy nhiên, ông Minh không cho biết chi tiết về giá vé.

Trọng tâm ban đầu của Aeon Beta Cinemas sẽ là các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng, Hải Phòng và Cần Thơ, nghiên cứu cơ hội ở các tỉnh khác dựa trên cơ sở và quan hệ đối tác có sẵn. Rạp đầu tiên dự kiến ​​sẽ mở cửa vào năm 2025.

Nói về sự cạnh tranh từ các chuỗi rạp chiếu phim hiện có như Lotte và CGV, ông Minh cho rằng điều này sẽ góp phần vào sự phát triển của văn hóa xem phim tại Việt Nam và toàn bộ ngành công nghiệp điện ảnh. Việc tăng cạnh tranh sẽ mang lại lợi ích nâng cao trải nghiệm xem phim và tăng khả năng tiếp cận các bộ phim chất lượng cao.

Theo ông Minh, Beta Media đang vận hành một mạng lưới 20 rạp chiếu phim với tình hình tài chính tốt, bao gồm doanh thu năm 2023 tăng trưởng 150% so với trước đại dịch. Công ty đang mở rộng nhanh chóng với các dự án khai trương mới tại TP HCM và Hà Nội.

Quan hệ đối tác giữa Beta Media và Aeon Entertainment là kết quả của quá trình đánh giá và nghiên cứu kỹ lưỡng của cả hai bên, ông Minh cho biết. Phía Aeon Entertainment đã khảo sát nhiều lựa chọn và đối tác tiềm năng trước khi quyết định bắt tay với Beta Media. Ngược lại, Beta Media đã dành thời gian tìm hiểu về hoạt động của Aeon Entertainment ở Nhật Bản.