VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Chuỗi giá trị của Heineken Việt Nam giảm một nửa xuống còn 0,5% GDP trong năm 2023

Chuỗi giá trị của Heineken Việt Nam giảm một nửa xuống còn 0,5% GDP trong năm 2023

17:09 - 13/09/2024

Trong năm 2022, chuỗi giá trị của Heineken Việt Nam tương đương 1,07% GDP cả nước.

Chuỗi giá trị của Heineken Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng tương đương 0,5% GDP cho nền kinh tế trong năm 2023, theo báo cáo phát triển bền vững năm 2023 của hãng bia công bố ngày 10/9.

Con số này chỉ bằng một nửa so với mức 1,07% được ghi nhận trong năm 2022. Trong báo cáo năm đó, đại gia bia cho biết chuỗi giá trị của họ đã tạo ra 72,7 nghìn tỷ đồng cho nền kinh tế.

Trong báo cáo năm 2023, công ty cho biết họ đã tạo ra 172.500 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình, giảm so với con số 246.000 việc làm trong năm 2022.

Heineken tạo ra 172.500 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trong năm 2023, giảm so với con số 246.000 việc làm trong năm 2022. Ảnh: VGP/Minh Trang.

Heineken tạo ra 172.500 việc làm thông qua chuỗi giá trị của mình trong năm 2023, giảm so với con số 246.000 việc làm trong năm 2022. Ảnh: VGP/Minh Trang.

Heineken Việt Nam lưu ý rằng họ đã sử dụng năng lượng tái tạo cho 99% hoạt động sản xuất tại Việt Nam, tăng so với mức 96% trong năm 2022.

Theo báo cáo, Heineken Việt Nam cam kết phân bổ 30 tỷ đồng để tiết kiệm 3 tỷ lít nước mỗi năm trong giai đoạn 2022-2025.

Hồi tháng 6, Heineken Việt Nam đã đóng cửa nhà máy ở tỉnh Quảng Nam, do những thách thức của thị trường trong nước.

Nhà máy này đi vào hoạt động từ năm 2007 và có quy mô nhỏ nhất trong số 6 nhà máy của công ty.

Nhà máy Heineken Quảng Nam đóng góp lớn vào nguồn thu địa phương, đạt từ 1.000 đến 1.200 tỷ đồng mỗi năm trước Covid-19, nhưng suy giảm liên tục sau đại dịch.

Trong thông báo gửi tỉnh Quảng Nam, Heineken Việt Nam cho rằng thị trường bia Việt Nam liên tục sụt giảm doanh số do tăng trưởng kinh tế chậm lại và việc siết chặt kiểm soát nồng độ cồn khi tham gia giao thông.