VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Cơn sốt xé túi mù Labubu, Baby Three kéo dài đến khi nào?

Cơn sốt xé túi mù Labubu, Baby Three kéo dài đến khi nào?

11:45 - 12/02/2025

Nửa cuối năm 2024, săn Labubu và đập hộp Babu Three trở thành trào lưu gây sốt với người tiêu dùng khi có gần 49.000 sản phẩm liên quan được bán ra trên các sàn thương mại điện tử mỗi tháng. Đến thời điểm hiện tại, “cơn sốt” này vẫn chưa hạ nhiệt chứng tỏ sức hút khủng khiếp của sản phẩm này với người tiêu dùng.

Theo nền tảng phân tích dữ liệu YouNet, trào lưu săn Labubu và đập hộp Baby Three đã bùng nổ vào nửa cuối năm 2024, thu hút hơn 3,12 triệu thảo luận và 1,5 triệu người tham gia trên các mạng xã hội.

Đáng chú ý là doanh số ấn tượng mà trào lưu này thu về. Cụ thể, báo cáo doanh thu quý IV/2024 của YouNet, trong 6 tháng cuối năm 2024, có 293.000 sản phẩm liên quan đến Labubu và Baby Three được tiêu thụ từ 30 cửa hàng hàng đầu trên Shopee và TikTok Shop. Điều này có nghĩa là trung bình gần 49.000 sản phẩm liên quan đến hai mặt hàng này được bán ra mỗi tháng.

Thực tế, từ hồi tháng 4/2024, Labubu bùng nổ thành “hiện tượng” trên thế giới sau khi được Lisa (thành viên nhóm Blackpink) “lăng xê”. Đến tháng 8/2024, cơn sốt này mới lan rộng tại Việt Nam, đạt đỉnh với hơn 565.000 thảo luận, đặc biệt khi PopMart – thương hiệu sở hữu Labubu chính thức mở bán dòng sản phẩm này tại TP.HCM.

Thế nhưng cơn sốt thực sự bắt đầu từ tháng 10/2024, khi doanh số bán của Labubu và Baby Three tăng mạnh trên các sàn TMĐT. Theo đó, mặt hàng Labubu đạt doanh số cao nhất vào tháng 11/2024 với hơn 75.200 sản phẩm được bán ra. Tuy nhiên, doanh số của Labubu đã giảm hơn 40% chỉ sau một tháng, nhường chỗ cho sự bứt phá của Baby Three.

Labubu bùng nổ thành “hiện tượng” trên thế giới sau khi được Lisa (thành viên nhóm Blackpink) “lăng xê”

Cùng thời điểm đó, Baby Three ghi nhận mức tăng trưởng 20% doanh số và trở thành tâm điểm mới trên các sàn TMĐT.

Baby Three, hay còn gọi thân mật là “bé ba”, là một món đồ chơi từ Trung Quốc. Đây là những nhân vật bằng bông có khuôn mặt tròn, biểu cảm phong phú và ngoại hình ngây thơ, thân thiện, rất hấp dẫn về mặt thị giác. Chúng thường được thiết kế theo nhiều chủ đề đa dạng như lễ hội, hải sản, cổ tích, bánh ngọt, côn trùng, Tây Du Ký, 12 con giáp, và các sự kiện đặc biệt.

Baby gây ấn tượng mạnh khi cũng nhanh chóng đạt được doanh thu khủng.

Theo báo cáo “Toàn cảnh Thị trường sàn bán lẻ trực tuyến 2024 & Dự báo 2025” từ Nền tảng phân tích dữ liệu thương mại điện tử Metric, trên 5 sàn thương mại điện tử lớn như Shopee, TikTok Shop, Tiki, Lazada và Sendo, món đồ chơi này bắt đầu tạo ra doanh số lớn từ bắt đầu từ tháng 9, với doanh thu đạt 40,6 tỷ đồng.

Trong dịp Tết Ất Tỵ vừa qua, Baby Three đã trở thành món quà Tết được săn lùng nhiều nhất. Nhiều gia đình đã chọn Baby Three làm quà mừng tuổi cho trẻ nhỏ, và các công ty cũng lựa chọn “bé ba” làm phần quà lì xì cho nhân viên. Cơn sốt Baby Three đã lan tỏa rộng rãi, với từ khóa “Baby Three” trở thành hot search trên các trang tìm kiếm và mạng xã hội. Thị trường livestream và TikTok cũng chứng kiến sự bùng nổ của các phiên rao bán Baby Three, thu hút đông đảo người dùng quan tâm.

Với tình hình này, nhiều chuyên gia dự đoán cơn sốt xé túi mù sẽ chưa dừng lại. Thậm chí, theo ông Nguyễn Phương Lâm, Giám đốc phân tích thị trường tại YouNet ECI, xu hướng “xé túi mù” hay “đập hộp mù” sẽ tiếp tục phát triển trong năm mới nhờ sự kết hợp giữa giải trí và mua sắm. Nhiều bạn trẻ sẵn sàng chi từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng để tham gia vào trào lưu “đập hộp mù”.

Các nhà bán hàng và phân phối cần nhanh chóng nhận diện và triển khai chiến lược bán hàng ngay khi trào lưu mới bắt đầu. Ông Lâm cho biết, các sản phẩm như Labubu hay Baby Three chỉ có 3-4 tháng để duy trì cơn sốt và thu hút sự chú ý, trước khi nhường chỗ cho xu hướng mới.

Hơn nữa, các nhà bán hàng cần tận dụng các hình thức nội dung sáng tạo và giải trí. Đơn cử như tổ chức livestream hoặc lồng ghép các trò chơi sẽ giúp cá nhân hóa trải nghiệm và làm phong phú thêm hành trình mua sắm của người tiêu dùng.

Khảo sát của YouNet ECI và YouNet Media cho thấy ba hình thức mua sắm giải trí (shoppertainment) hiệu quả nhất với khách hàng Gen Z là: livestream, video dùng thử sản phẩm từ người có ảnh hưởng; giảm giá chớp nhoáng hay ưu đãi giới hạn; và nội dung đập hộp hay đánh giá của người dùng. Trong đó, trên mạng xã hội, các buổi livestream mở hộp Baby Three thu hút hàng trăm đến hàng nghìn lượt xem, chứng tỏ sức hấp dẫn mạnh mẽ của ngành công nghiệp đồ chơi này đối với giới trẻ.

https://znews.vn/con-sot-xe-tui-mu-labubu-baby-three-keo-dai-den-khi-nao-post1530381.html