VNReport»Công nghệ»Sony cắt giảm hàng nghìn lao động

Sony cắt giảm hàng nghìn lao động

11:05 - 31/05/2021

Hãng điện tử Nhật Bản đang cố gắng kiếm tìm lợi thế bằng robot để bắt kịp Samsung và Sony.

Tập đoàn Sony đang đặt mục tiêu đẩy mạnh tự động hóa tại cơ sở sản xuất TV ở Malaysia, dự kiến sẽ giảm 70% chi phí sản xuất vào năm tài chính 2023 để cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ đến từ Hàn Quốc và Trung Quốc.

Tự động hóa sẽ giúp Sony nhẹ bớt gánh lo và tiết kiệm chi phí

Vừa qua, Sony đã giới thiệu dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động đầu tiên tại cơ sở Kuala Lumpu và cho biết sẽ tiếp tục bổ sung thêm. Công ty đang sử dụng các robot có sẵn được lập trình đặc biệt để điều khiển dây chuyền trong nhà xưởng.

Việc tái thiết hoạt động kinh doanh TV, từ thiết kế sản phẩm cho đến nhà máy sản xuất được cho là nỗ lực của Sony nhằm bắt kịp đối thủ cạnh tranh như Samsung Electronics.

Theo công ty nghiên cứu thị trường Euromonitor International của Anh, Sony đứng thứ 5 trên thị trường TV màn hình phẳng toàn cầu vào năm 2019, chiếm 5,4% thị phần. Điều đó cho thấy Sony bị bỏ khá xa bởi Samsung Electronics (18,7% thị phần) và LG Electronics (15,2% thị phần).

Khi sáng kiến tự động hóa được tiến hành tại nhà máy Malaysia, Sony sẽ giảm dần lực lượng lao động lên tới hàng nghìn người. Hãng cũng đang lên kế hoạch cho việc tự động hóa sản xuất thiết bị âm thanh sau khi đóng cửa nhà máy sản xuất chính ở Penang, vào tháng 9. Một khi dây chuyền tự động hóa được vận hành tốt ở Malaysia, Sony sẽ xem xét mở rộng nó sang các nhà máy ở nơi khác.

Việc đẩy mạnh tự động hóa dây chuyền sản xuất của Sony diễn ra trong bối cảnh gã khổng lồ điện tử Nhật Bản đang phải vật lộn với chi phí lao động tăng cao ở Đông Nam Á. Tự động hóa sẽ góp phần giúp các nhà sản xuất như Sony nhẹ bớt gánh lo và tiết kiệm chi phí.