VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Doanh số Heineken giảm mạnh do thị trường Việt Nam đi xuống

Doanh số Heineken giảm mạnh do thị trường Việt Nam đi xuống

14:52 - 27/10/2021

Doanh số tại Việt Nam, một trong ba thị trường hàng đầu của Heineken, giảm hơn một nửa.

Hãng bia Heineken của Hà Lan vừa báo cáo doanh số bán bia quý III giảm mạnh hơn dự kiến sau khi các quy định hạn chế vì Covid-19 cắt giảm hơn một nửa sản lượng tại Việt Nam, một trong 3 thị trường hàng đầu của công ty.

Nhà sản xuất bia lớn thứ 2 thế giới cho biết họ bán ít hơn 5,1% lượng bia trên cơ sở tương tự (like-for-like) so với một năm trước đó. Trong đó doanh số bán hàng tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương giảm 37,4% do các quy định hạn chế vì Covid-19 ảnh hưởng đến Campuchia, Indonesia, Malaysia và Việt Nam.

Doanh số toàn cầu của Heineken quý III giảm 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Doanh số toàn cầu của Heineken quý III giảm 5,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong một cuộc thăm dò ý kiến ​​các nhà phân tích do công ty tổng hợp, ước tính trung bình mức giảm tổng thể là 2,3%. Trong đó khu vực Châu Á – Thái Bình Dương giảm 25,6% và tăng trưởng khiêm tốn ở Châu Phi, Trung Đông và Châu Âu.

Nhà sản xuất nhãn hiệu bia bán chạy hàng đầu châu Âu Heineken, Tiger và Sol vẫn giữ nguyên dự báo kết quả kinh doanh cả năm, thấp hơn so với trước đại dịch 2019.

Việt Nam luôn là một trong những nền kinh tế phát triển nhanh nhất châu Á. Nhưng trong quý III, đất nước chứng kiến sự suy giảm kinh tế kỷ lục do biến thể Delta của virus corona bùng phát dẫn đến giãn cách xã hội nghiêm ngặt tại trung tâm thương mại TP HCM. Tình trạng giãn cách bắt đầu được nới lỏng trong tháng này mặc dù các quán bar vẫn đóng cửa. Nhưng Giám đốc điều hành Heineken Dolf van den Brink cho biết có những dấu hiệu phục hồi ở khu vực châu Á – Thái Bình Dương

Doanh số bán hàng ở châu Âu cũng gây thất vọng, không mang lại mức tăng trưởng như mong đợi. Heineken cho biết sự yếu kém một phần phản ánh thời tiết mùa hè không thuận lợi ở Bắc Âu. Ngoài ra công ty cũng phải đối mặt với sự gián đoạn logistics ở Anh.

Các đối thủ Anheuser-Busch InBev và Carlsberg công bố kết quả kinh doanh quý III vào thứ Năm.