VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Doanh thu hãng đồ xa xỉ Hermes tăng mạnh bất chấp đại dịch

Doanh thu hãng đồ xa xỉ Hermes tăng mạnh bất chấp đại dịch

10:42 - 23/04/2021

Đi ngược lại dự đoán của nhiều chuyên gia, Hermes đã không chỉ trụ vững mà còn mạnh mẽ vượt qua đại dịch nhờ “cơn khát” hàng xa xỉ của người châu Á.

Những sản phẩm của Hermes từ túi xách cho đến quần áo thời trang đều là lựa chọn yêu thích của những ngôi sao đình đám nhất thế giới. Vì vậy khi nhắc đến Hermes, người ta sẽ liên tưởng ngay đến một thương hiệu thời trang xa xỉ và sang trọng bậc nhất trên thế giới.

Việc đặt ra giới hạn về số lượng sản xuất và bán ra các sản phẩm như khăn lụa và túi xách xa xỉ đã góp phần tạo nên những chiến lược bí ẩn cũng như quyền lực cho một trong những thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới này.

“Cơn khát” hàng xa xỉ của người tiêu dùng châu Á đã giúp Hermes không chỉ trụ vững mà còn mạnh mẽ vượt qua đại dịch

Nhà sản xuất những chiếc túi xách Birkin nổi tiếng cho biết, doanh thu của hãng đạt 2,1 tỷ euro (2,5 tỷ USD) trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3 năm nay, cao hơn so với cùng kỳ năm 2019, trước khi đại dịch Covid-19 bùng phát trên toàn cầu.

Dù nhiều quốc gia châu Âu đã thực hiện chiến lược phong tỏa từ đầu năm tới nay, song “cơn khát” hàng xa xỉ của người tiêu dùng châu Á đã giúp Hermes không chỉ trụ vững mà còn mạnh mẽ vượt qua đại dịch. Sự gia tăng mạnh mẽ doanh thu của Hermes chủ yếu là nhờ nhu cầu về túi xách, quần áo và đồng hồ xa xỉ của hãng tại Trung Quốc và các thị trường châu Á khác đều tăng mạnh, với sự chuyển hướng của người tiêu dùng sang mua sắm trực tuyến, bất chấp mức giá đắt đỏ của các sản phẩm từ Hermes.

Theo báo cáo mới nhất, doanh số của tập đoàn tại châu Á đã tăng tới 74%. Cũng trong khoảng thời gian này, Hermes đã mở thêm cửa hàng tại Tokyo (Nhật Bản) nhằm tiếp cận sâu hơn thị trường tiềm năng này.

Cổ phiếu của Hermes hiện cũng được giao dịch ở mức giá kỷ lục. Đầu tuần trước, cổ phiếu của tập đoàn lần đầu tiên đã vượt ngưỡng 1.000 euro/cổ phiếu.