VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Thaco mua siêu thị Emart

Thaco mua siêu thị Emart

12:04 - 19/05/2021

THACO sẽ quản lý siêu thị của E-mart và trả phí bản quyền cho tập đoàn này.

E-mart cho biết họ sẽ bán mảng kinh doanh cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam sau nhiều lần gặp trở ngại trong việc mở rộng hoạt động tại đây, theo tờ Korea Times. Trong một bản công bố hôm thứ Hai, ban giám đốc của tập đoàn này đã quyết định bán 100% cổ phần của Công ty E-mart Việt Nam cho Công ty cổ phần ô tô Trường Hải (THACO).

Thông qua thương vụ này, E-mart sẽ không còn vận hành siêu thị mang thương hiệu của mình tại Việt Nam. Siêu thị này sẽ được điều hành dưới dạng nhượng quyền thương mại do THACO quản lý và trả phí bản quyền cho E-mart.

Đại gia bán lẻ số một của Hàn Quốc, thành lập năm 1993, gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 12/2015 và khai trương siêu thị đầu tiên tại quận Gò Vấp, TP.HCM. Tuy nhiên, E-mart không thể mở thêm cửa hàng, do các kế hoạch xây dựng không được chính quyền phê duyệt.

E-mart gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 12/2015 nhưng đến nay mới chỉ có 1 siêu thị

E-mart gia nhập thị trường Việt Nam vào tháng 12/2015 nhưng đến nay mới chỉ có 1 siêu thị

Trong khi đó, THACO có lĩnh vực kinh doanh chính là sản xuất ô tô, nhưng cũng tham gia vào ngành bất động sản và điều hành một số trung tâm thương mại.

E-mart dự kiến ​​THACO sẽ mở hơn 10 cửa hàng ở Việt Nam vào năm 2025.

“Liên minh chiến lược của chúng tôi với THACO sẽ không chỉ trả tiền bản quyền cho chúng tôi khi sử dụng thương hiệu E-mart tại Việt Nam, mà còn cho chúng tôi cơ hội xuất khẩu các sản phẩm mang thương hiệu của riêng mình”, một nhân viên của E-mart cho biết.

Với dân số trẻ, quy mô 100 triệu người, chi tiêu tư nhân ở Việt Nam đang tăng lên hàng năm, thu hút các nhà bán lẻ trên thế giới, đặc biệt là đối với những nhà kinh doanh đại siêu thị hoặc cửa hàng giảm giá.

Sau khi mở thêm nhiều cửa hàng nhượng quyền tại Việt Nam, E-mart cho biết họ sẽ giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Hàn Quốc xuất khẩu sản phẩm của họ sang nước ta.

Số lượng sản phẩm Hàn Quốc được bán tại cửa hàng E-mart ở quận Gò Vấp, TP.HCM tăng từ 170 sản phẩm năm 2015 lên 1.000 năm 2019 và 1.200 vào năm 2020. Khoảng 85% sản phẩm mang nhãn hiệu “No Brand” độc quyền của E-mart. 70% sản phẩm No Brand được sản xuất bởi các doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc.