Facebook đang tung quảng cáo trên toàn cầu cho Instagram Reels, bản sao TikTok của mình, công ty cho biết hôm thứ Năm.
Công ty truyền thông xã hội đã bắt đầu thử nghiệm quảng cáo Instagram Reels ở Ấn Độ, Brazil, Đức và Úc vào tháng 4. Các cuộc thử nghiệm đã diễn ra với các thương hiệu như BMW, Louis Vuitton, Netflix và Uber. Facebook đang nhắm đến việc kiếm tiền từ tính năng video dạng ngắn của mình.

Reels ra mắt lần đầu vào tháng 8/2020.
“Chúng tôi coi Reels là một cách tuyệt vời để mọi người khám phá nội dung mới trên Instagram và do đó, quảng cáo là một lựa chọn hoàn toàn phù hợp”, Giám đốc điều hành Justin Osofsky của Instagram cho biết. “Các thương hiệu thuộc mọi quy mô có thể tận dụng định dạng sáng tạo mới này trong một môi trường nơi mọi người đang được giải trí”.
Công ty cho biết quảng cáo cho Reels lặp lại và có thể dài đến 30 giây, sẽ xuất hiện giữa các đoạn video riêng lẻ. Cũng như Reels, các quảng cáo sẽ có định dạng theo chiều dọc.
Công ty không bình luận về tần suất của quảng cáo, nhưng cho biết số quảng cáo sẽ phụ thuộc vào cách sử dụng Instagram của người dùng. Công ty đang theo dõi thái độ của người dùng về các quảng cáo, và khả năng thương mại hóa chung của Reels.
Reels được giới thiệu vào tháng 8/2020 và hiện đang có ở “hơn 80 quốc gia”, theo một người phát ngôn của Instagram.