VNReport»Xe»Gần một nửa doanh số Mercedes-Benz tới từ Trung Quốc

Gần một nửa doanh số Mercedes-Benz tới từ Trung Quốc

16:42 - 17/10/2022

Hơn 200.000 xe Mercedes-Benz đã được bán ra tại thị trường Trung Quốc trong 3 tháng vừa qua, nâng tổng doanh số trong năm 2022 của hãng lên hơn 1,5 triệu xe.

Theo bảng kết quả kinh doanh quý 3/2022, Mercedes-Benz bán được tổng cộng 520.100 xe trên toàn cầu, tăng 20% so với cùng kỳ năm ngoái (434.800 xe). Cộng dồn cả năm 2022, hãng xe tới từ Stuttgart đã đưa đến tay người dùng 1.518.200 chiếc xe, bao gồm cả doanh số xe điện.

Về cơ cấu thị phần, Trung Quốc là thị trường quan trọng nhất của Mercedes-Benz khi mua đến 206.800 chiếc xe trong 3 tháng vừa qua. Doanh số tại thị trường châu Âu đạt 152.700 chiếc. Trong khi đó, doanh số tại khu vực Bắc Mỹ đạt 83.200 xe, riêng thị trường Mỹ là 72.400 xe.

Như vậy, trong quý 3, Trung Quốc chiếm đến một nửa doanh số của thương hiệu ngôi sao ba cánh. Con số này cao hơn 37% so với cùng kỳ năm ngoái (150.600 xe).

Việc quá phụ thuộc vào doanh số tại Trung Quốc có thể gây tác động tiêu cực cho đường lối phát triển của Mercedes-Benz, giống Volkswagen trước đây. Khi phát triển một dòng xe mới, thương hiệu Đức sẽ phải cân nhắc khá nhiều tới thị hiếu khách hàng Trung. Ngoài ra, nếu thị trường ô tô tại Trung Quốc có bất kỳ biến động gì tiêu cực, doanh số của Mercedes-Benz chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng lớn.