VNReport»Công nghệ»Thế giới số»Gojek thanh toán không tiền mặt qua MoMo

Gojek thanh toán không tiền mặt qua MoMo

16:21 - 14/03/2022

Sự hợp tác này cho phép Gojek tiếp cận cơ sở người dùng lên đến 31 triệu của MoMo.

Gojek tăng cường thêm tính năng thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam bằng cách hợp tác với MoMo, nhằm cạnh tranh mạnh mẽ hơn với đối thủ Grab.

Người dùng Việt Nam có thể sử dụng MoMo để thanh toán các chuyến xe ôm hoặc taxi trên ứng dụng Gojek, cũng như giao đồ ăn và giao hàng, Gojek cho biết hôm thứ Hai.

Động thái này giúp tập đoàn có trụ sở tại Indonesia tiếp cận 31 triệu người dùng của ví điện tử phổ biến nhất Việt Nam – nhiều hơn con số 19,9 triệu người dùng các dịch vụ gọi xe trong nước, theo ước tính năm 2021 của Statista.

MoMo có số người dùng nhiều hơn toàn bộ thị trường gọi xe ở Việt Nam.

MoMo có số người dùng nhiều hơn toàn bộ thị trường gọi xe ở Việt Nam.

Chuyên gia tư vấn công nghệ thông tin Amanuel Flobbe gọi đây là “bước đi thông minh” nhằm tăng lựa chọn thanh toán trên Gojek, vốn trước đây chỉ chấp nhận tiền mặt và thẻ ngân hàng tại Việt Nam. Trong khi đó, đối thủ Grab của Singapore từ lâu đã sử dụng ví điện tử Moca.

Ông nhận xét rằng tùy thuộc vào các điều khoản hợp đồng, việc liên kết với MoMo có thể giúp Gojek tăng trưởng mà không tốn quá nhiều chi phí.

“Thị trường tiếp cận được của họ (Gojek) tăng lên với những người đã quen với giao dịch không dùng tiền mặt”, Flobbe, giám đốc của Sunbytes – một công ty tư vấn, cho biết. “Tôi nghĩ đây là một bước quan trọng từ góc độ hoạt động”.

MoMo, khởi đầu từ một dịch vụ thanh toán thẻ điện thoại, đã đa dạng hóa để cho phép người dùng có thể đặt vé máy bay, chơi trò chơi hoặc mua vé xem phim.

Gojek Việt Nam không tiết lộ cụ thể số người dùng nhưng cho biết con số đó lên đến hàng triệu.

“MoMo là siêu ứng dụng công nghệ Việt Nam đầu tiên mà chúng tôi lựa chọn làm đối tác khi tìm được điểm giao thoa về công nghệ, sứ mệnh và định hướng. Thông qua việc tích hợp ví MoMo trên ứng dụng Gojek, người dùng sẽ có nhiều lựa chọn hơn khi thanh toán cho các dịch vụ, nhờ vậy sẽ có những trải nghiệm mượt mà, thuận tiện, an toàn hơn khi sử dụng Gojek”, CEO Phùng Tuấn Đức của Gojek Việt Nam cho biết.

Tuyên bố hợp tác này diễn ra sau khi Gojek chính thức mở dịch vụ gọi xe ô tô GoCar ở Việt Nam vào tháng 11 năm ngoái. Gojek Việt Nam cũng mới cải tổ đội ngũ lãnh đạo, thay 2 CEO trong chưa đầy 2 năm.