VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Grab thu phụ phí nắng nóng

Grab thu phụ phí nắng nóng

11:53 - 08/07/2022

Grab thông báo thu thêm phụ phí nắng nóng 5.000 đồng đối với GrabBike, GrabFood, GrabMart và 3.000 đồng đối với GrabExpress ở TP HCM và Hà Nội.

Grab thông báo thu thêm một phụ phí gọi là “Thời tiết nắng nóng gay gắt” từ ngày 6/7. Ứng dụng này cho biết động thái trên nhằm góp phần hỗ trợ đối tác trong quá trình hoạt động dưới thời tiết nắng nóng gay gắt.

“Với việc áp dụng phụ phí “Thời tiết nắng nóng gay gắt”, Grab mong có thể hỗ trợ giảm được thêm phần nào vất vả khi thực hiện các đơn hàng”, công ty cho biết trong một thông báo.

Grab thu thêm phụ phí khi xăng tăng cao ảnh hưởng lớn đến thu nhập của tài xế.

Grab thu thêm phụ phí khi xăng tăng cao ảnh hưởng lớn đến thu nhập của tài xế.

Với chính sách mới, Grab sẽ thu thêm phụ phí cho mỗi đơn hàng trong chuyến xe và khoản phí này tự động được cộng vào giá cước.

Đối với TP HCM và Hà Nội, Grab tính phụ phí “Thời tiết nắng nóng gay gắt” 5.000 đồng đối với GrabBike, GrabFood, GrabMart và 3.000 đồng đối với GrabExpress. Mức phụ phí này cũng được áp dụng cho các dịch vụ GrabBike và GrabFood tại một số khu vực khác, bao gồm: Nghệ An, Thanh Hóa, Hải Phòng, Đà Nẵng, Huế, Cần Thơ, Khánh Hòa, Đắk Lắk, Vũng Tàu, Bình Dương, Đồng Nai.

Đây là loại phụ phí mới nhất mà Grab từng thu thêm từ khách hàng. Ứng dụng này từng áp dụng các phụ phí đối với những cuốc xe trong giờ cao điểm, đêm khuya, tắc đường, ngập nước, Tết Nguyên đán. Với các cuốc xe ở mọi thời điểm, Grab đang áp dụng phí sử dụng ứng dụng và phí chờ nếu tài xế phải chờ khách quá 5 phút.

Trong thời gian gần đây, Grab cũng như các dịch vụ gọi xe công nghệ khác đối mặt với tình trạng thiếu tài xế do giá xăng cao khiến thu nhập của đối tác giảm sút. Trong bối cảnh nhu cầu đi lại phục hồi sau Covid-19, điều này gây ra tình trạng khó gọi xe, thời gian chờ kéo dài, theo phản ánh của nhiều khách hàng.

Để bù đắp chi phí cho tài xế, các dịch vụ gọi xe đã tăng giá cước đối với khách hàng, đồng thời tung ra một số chính sách hỗ trợ, thưởng để giữ chân đối tác.

Tháng 5 năm nay, CEO Anthony Tan của công ty có trụ sở tại Singapore cho biết Grab sẽ cố gắng đạt được lợi nhuận sau khi chi tiêu mạnh tay trong nhiều năm để lấy thị phần. Động thái này được đưa ra khi giới đầu tư toàn cầu chuyển hướng khỏi những công ty tăng trưởng cao nhưng không có lãi trong bối cảnh lãi suất và lạm phát tăng.

Grab lỗ 435 triệu USD trong quý đầu năm nay, giảm so với con số 666 triệu USD cùng kỳ năm 2021.