VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Haidilao thu hơn 2 nghìn tỷ ở Việt Nam trong năm 2024

Haidilao thu hơn 2 nghìn tỷ ở Việt Nam trong năm 2024

13:29 - 31/03/2025

Doanh thu của Haidilao ở Việt Nam tăng 11% trong năm 2024 lên 87,8 triệu USD, đóng góp hơn 10% tổng doanh thu của Haidilao ở các thị trường ngoài Trung Quốc.

Theo báo cáo tài chính năm 2024 nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Mỹ của Super Hi International – đơn vị vận hành chuỗi nhà hàng lẩu Haidilao trên thị trường quốc tế (ngoài Trung Quốc) – doanh thu của hệ thống nhà hàng lẩu này đạt 778 triệu USD, tăng 13% so với năm trước.

Không bao gồm Trung Quốc, Singapore tiếp tục là thị trường lớn nhất của Haidilao với doanh thu 158,9 triệu USD. Mỹ đứng thứ hai với 103,5 triệu USD, theo sau là Malaysia với 81,2 triệu USD.

Tại Việt Nam, Haidilao tiếp tục duy trì đà tăng trưởng doanh thu qua từng năm, từ 75,4 triệu USD năm 2022 lên 78 triệu USD năm 2023 và đạt 87,8 triệu USD năm 2024 (hay 2,245 nghìn tỷ đồng). Với kết quả này, Việt Nam đóng góp hơn 10% tổng doanh thu toàn cầu của Haidilao (không tính Trung Quốc).

Haidilao đang có 17 nhà hàng tại Việt Nam. Ảnh: Google Maps.

Haidilao đang có 17 nhà hàng tại Việt Nam. Ảnh: Google Maps.

Trước năm 2022, doanh thu từ thị trường Việt Nam không được tính riêng mà được đưa vào nhóm “các quốc gia khác” trong báo cáo của Super Hi International.

Gia nhập thị trường Việt Nam vào năm 2019 với cửa hàng đầu tiên tại TP HCM, Haidilao hiện đã mở 17 địa điểm bao gồm 10 tại TP HCM, 6 tại Hà Nội và 1 tại Nha Trang.

Năm ngoái, chuỗi nhà hàng lẩu này đã phục vụ 29,9 triệu khách hàng tại tất cả các thị trường ngoài Trung Quốc, tăng gần 11% so với năm 2023, với doanh thu trung bình là 25 USD/thực khách, tăng hơn 0,2 USD so với năm trước.

Haidilao cũng thúc đẩy đa dạng hóa doanh thu với mức tăng 15% trong dịch vụ giao hàng nhờ hợp tác với các nền tảng giao đồ ăn. Trong khi đó, lợi nhuận hoạt động tăng 23,7% lên 53,3 triệu USD nhờ cắt giảm chi phí và tối ưu hóa chuỗi cung ứng.

Mặc dù doanh thu và lượng khách tăng trưởng, lợi nhuận ròng của Haidilao đã giảm 15% so với cùng kỳ năm trước xuống còn 21,4 triệu USD vào năm 2023, mà theo Super Hi International chủ yếu là do biến động tỷ giá hối đoái.

Năm 2024 đánh dấu bước tiến quan trọng của Haidilao khi lần đầu tiên thâm nhập vào hai thị trường tiềm năng ở Đông Nam Á là Philippines và Campuchia. Điều này nâng tổng số nhà hàng của họ ngoài Trung Quốc lên 122 tại 14 quốc gia, nhiều hơn 7 nhà hàng so với năm trước.

Đông Nam Á tiếp tục là thị trường trọng điểm với 73 nhà hàng, tiếp theo là Bắc Mỹ (20) và Đông Á (19) cùng với các khu vực khác như Anh, Australia và UAE.

Tham khảo:

https://znews.vn/haidilao-thu-hon-2200-ty-dongnam-o-viet-nam-post1542021.html

https://nguoiquansat.vn/chuoi-nha-hang-lau-haidilao-dat-hon-2-200-ty-dong-doanh-thu-nam-2024-208200.html

https://vnexpress.net/chuoi-nha-hang-lau-haidilao-thu-hon-2-200-ty-dong-o-viet-nam-4867651.html