VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Heineken: Thị trường bia Việt Nam có dấu hiệu ổn định trong quý II

Heineken: Thị trường bia Việt Nam có dấu hiệu ổn định trong quý II

12:20 - 30/07/2024

Thị trường bia Việt Nam giảm ở mức một chữ số thấp trong nửa đầu năm nay nhưng có dấu hiệu ổn định trong quý II, Heineken cho biết.

Thị trường bia Việt Nam giảm ở mức một chữ số thấp trong nửa đầu năm nay nhưng có dấu hiệu ổn định trong quý II, Heineken cho biết trong báo cáo đánh giá quý II/2024.

Đánh giá về khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, công ty bia Hà Lan cho biết họ sẵn sàng giành thị phần lớn hơn và lợi nhuận cao hơn trong khu vực này phù hợp với triển vọng tăng trưởng trong bối cảnh những thách thức ngắn hạn, đặc biệt là tại Việt Nam với tư cách là “thị trường lớn nhất và có lợi nhuận cao nhất”.

Tại Việt Nam, Heineken ước tính rằng ngay cả trong bối cảnh thị trường giảm sút, “doanh thu ròng của công ty vẫn tăng hữu cơ ở mức trên 10%, nhờ vào tăng trưởng khối lượng ở mức một chữ số cao”.

Liên quan đến Nghị định 100/2019 của chính phủ, phạt nghiêm khắc đối với hành vi lái xe có nồng độ cồn, Heineken cho biết phân khúc cao cấp và bán tại chỗ của mình “tiếp tục bị ảnh hưởng không cân xứng so với phần còn lại của thị trường”.

Trong quý II, doanh số của các loại bia thương hiệu Heineken tăng hơn 60% so với cùng kỳ năm trước, dẫn đầu là Heineken Silver với quý tăng trưởng thứ 11 liên tiếp và giữ thị phần ổn định cho Heineken trong phân khúc cao cấp, hãng bia cho biết.

Về kết quả toàn cầu trong nửa đầu năm 2024, Heineken cho biết doanh thu của công ty tăng 2,2% so với cùng kỳ năm trước lên 17,8 tỷ euro.

Hồi tháng 6, Heineken Việt Nam thông báo đã tạm dừng hoạt động tại nhà máy Quảng Nam do thách thức ở thị trường trong nước.