VNReport»Công nghệ»Thiết bị»Hơn một năm sau khi ra mắt, Osmo Pocket 3 của DJI trở thanh cơn sốt với người tiêu dùng

Hơn một năm sau khi ra mắt, Osmo Pocket 3 của DJI trở thanh cơn sốt với người tiêu dùng

11:43 - 20/03/2025

Sau hơn một năm chính thức trình làng, Osmo Pocket 3 vẫn giữ vững sức hút và trở thành một “hiện tượng” trong cộng đồng người dùng đam mê sáng tạo nội dung, nhất là trong bối cảnh vlog ngày càng phát triển. Thậm chí thời gian gần đây, do lượng người dùng nữ tăng cao nên Osmo Pocket 3 của DJI lại càng trở nên khan hiếm.

Ngày nay smartphone vẫn chiếm ưu thế, nhưng video blogging đã thổi một làn gió mới vào thị trường máy ảnh. Osmo Pocket 3 của DJI là một trong những sản phẩm hưởng lợi từ xu hướng này. Theo nguồn tin từ Tạp chí Kinh tế Việt Nam, sau một năm ra mắt, Osmo Pocket 3 đã thành công trong việc tạo sức hút mạnh mẽ trên Xiaohongshu, điều mà ít thương hiệu điện tử nào làm được. Tính đến ngày 5/3, nội dung liên quan đến Pocket 3 đã thu hút hơn 1,2 tỷ lượt xem và 680.000 bài đăng.

Doanh số máy ảnh kỹ thuật số toàn cầu đã tăng 25% trong năm 2023, và Trung Quốc là thị trường duy nhất ghi nhận doanh số máy ảnh tiếp tục tăng trưởng.

Cụ thể, doanh số bán Osmo Pocket 3 tại cửa hàng chính thức trên Tmall hồi tháng 11/2024 đã tăng gần gấp ba lần, đạt 11,2 triệu USD, trong khi tháng 8 chỉ đạt từ 1,4 đến 2,8 triệu USD. Osmo Pocket 3 được ra mắt vào ngày 25 tháng 10 năm 2023 với giá gói tiêu chuẩn là 489,9 USD.

Nhiều thương hiệu như Canon, Sony, và Nikon đã ra mắt các mẫu máy mới phục vụ cho việc live streaming và vlogging. Osmo Pocket 3 đã trở thành sản phẩm chính thống cho vlogging, với hơn 80.000 bài đăng trên Xiaohongshu gắn thẻ là “thiết bị không thể thiếu cho vlogging”.

Sau một năm ra mắt, Osmo Pocket 3 của DJI đã thành công trong việc tạo sức hút mạnh mẽ trên Xiaohongshu

Do nhu cầu của người tiêu dùng tăng nên từ cuối tháng 2 năm nay, người dùng vẫn phải đặt trước vì số lượng hàng có sẵn rất hạn chế.

Nhu cầu sử dụng sản phẩm này tăng đột ngột do sự ảnh hưởng của người dùng nữ trên các nền tảng xã hội, đặc biệt là Xiaohongshu. Theo đó, DJI đã giới thiệu hiệu ứng làm đẹp Glamour Effects 2.0 trên Osmo Pocket 3, cho phép người dùng áp dụng cải tiến ngay trong máy ảnh. Người dùng đã đánh giá bộ lọc làm đẹp của Osmo Pocket 3 ngang ngửa với smartphone và máy ảnh cao cấp.

Chính vì thế, người dùng nữ khi dùng Osmo Pocket 3 không chỉ tìm kiếm bộ lọc làm đẹp thông thường mà còn được sử dụng các tính năng cải tiến như chỉnh sửa biến dạng ống kính và tối ưu hóa khuôn mặt. Theo nghiên cứu, tỷ lệ phụ nữ ưu tiên tính năng làm đẹp khi mua smartphone đã tăng từ 40% vào năm 2022 lên gần 60% vào năm 2024.

Osmo Pocket 3 được định giá 489,9 USD, linh hoạt hơn so với máy quay hành động và dễ tiếp cận hơn máy ảnh kỹ thuật số. Sự phổ biến của sản phẩm này, ngay cả trong bối cảnh kinh tế khó khăn, cho thấy công nghệ giải trí vẫn có chỗ phát triển.

Đáng nói là trong bối cảnh nhu cầu vượt quá cung, thị trường cho thuê phụ kiện trở nên sôi động. Nhiều tài khoản trên mạng xã hội cung cấp dịch vụ cho người tiêu dùng thuê với mức phí hàng chục Nhân Dân Tệ mỗi ngày. Osmo Pocket 3 thậm chí còn được gọi là “Moutai của ngành điện tử” do sự khan hiếm và giá trị cao.

Thời gian gần đây, tại Việt Nam với sự phát triển mạnh mẽ của các nền tảng mạng xã hội như YouTube, TikTok, Facebook, nhu cầu sáng tạo nội dung video ngày càng tăng cao. Osmo Pocket 3 cũng là sản phẩm được nhiều người dùng Việt Nam săn đón. Hiện Osmo Pocket 3 đang tương đối khan hiếm tại Việt Nam, và người dùng thường phải chờ đợi hoặc mua với giá cao hơn niêm yết nếu muốn sở hữu sớm.

https://vneconomy.vn/giai-ma-con-sot-pocket-3-cua-cong-ty-khoi-nghiep-trung-quoc-dji.htm