VNReport»Công nghệ»Thiết bị»Honor tiếp tục vượt Xiaomi và Apple tại thị trường Trung Quốc

Honor tiếp tục vượt Xiaomi và Apple tại thị trường Trung Quốc

10:33 - 04/11/2021

Gần một năm sau khi tách từ Huawei, Honor đã phát triển vượt bậc, trái ngược hoàn toàn với công ty mẹ Huawei.

Trong khi Huawei liên tục gặp thất bại ở tất cả mọi lĩnh vực trong thời gian gần đây thì Honor vẫn tiếp tục trên đà phát triển, đặc biệt là tại thị trường smartphone lớn nhất thế giới. Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu Canalys, Honor hiện là nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba tại Trung Quốc, xếp trên Apple, Xiaomi và chủ sở hữu cũ của hãng.

Honor đã xuất xưởng 14,2 triệu thiết bị trong quý 3 năm 2021, tăng 25% so với cùng kỳ năm ngoái và tăng 105% so với quý trước. Công ty hiện nắm giữ 18% thị phần tại Trung Quốc và đang có kế hoạch tấn công mạnh vào thị trường châu Âu để sớm thế chân Huawei tại thị trường này.

Honor giữ vững vị trí nhà sản xuất smartphone lớn thứ ba tại thị trường Trung Quốc trong quý 3/2021

Được biết, vào tháng 1/2021, thị phần Honor tại thị trường nội địa chỉ vỏn vẹn ở mức 3%. Tuy nhiên, đến cuối tháng 7, nó đã tăng vọt lên 28,6%. Honor thắng lớn nhờ chủ yếu vào smartphone 5G, chiếm 79,6% tổng sản lượng smartphone được xuất xưởng. Bên cạnh đó, sự tăng trưởng của Honor được cho là có đóng góp không nhỏ nhờ di sản mà Huawei để lại. Rất nhiều người dùng Huawei trước đây đã đổi lên điện thoại Honor mới, trong đó nổi bật là Play 20 và X20 và dòng Honor 50.

Đứng đầu bảng xếp hạng thị trường smartphone Trung Quốc trong quý 3 năm 2021 là Vivo khi xuất xưởng 18,3 triệu thiết bị trong quý này và chiếm 23% thị phần. Con số tăng trưởng hàng năm tổng thể của hãng là 19%. Oppo hiện đứng thứ hai với 16,5 triệu chiếc và chiếm 21% thị phần.

Xiaomi đứng vị trí thứ tư sau Honor, xuất xưởng 10,9 triệu chiếc với mức tăng trưởng hàng năm chỉ 4% và là hãng hoạt động kém nhất trong top 5 của Trung Quốc. Cuối cùng, sự tăng trưởng mạnh mẽ trên toàn cầu của Apple cũng được phản ánh tại thị trường Trung Quốc. Công ty đạt mức tăng trưởng hàng năm 62%, xuất xưởng 8,3 triệu chiếc trong quý 3 năm 2021.

Trong khi Honor ghi nhận sự tăng trưởng đáng kinh ngạc thì Huawei không thể lọt vào trong top 5 tại thị trường quê nhà và chỉ xuất xưởng khoảng 5 triệu chiếc trong quý 3 năm nay. Điều này cho thấy việc tách ra khỏi công ty mẹ Huawei có lẽ là nước đi đúng đắn của Honor khi thương hiệu này ngày càng có vẻ “ăn nên làm ra”. Tuy nhiên để tiếp tục giữ vị thế hàng đầu, Honor sẽ cần phải tiếp tục cho ra những sản phẩm ăn khách, cạnh tranh với dòng sản phẩm sắp ra mắt trong thời gian tới của các hãng smartphone khác trên thị trường.