VNReport»Xe»Thị trường»Hyundai cán mốc lợi nhuận 10.000 tỷ won trong năm nay

Hyundai cán mốc lợi nhuận 10.000 tỷ won trong năm nay

22:10 - 15/08/2022

Các số liệu kinh doanh khả quan của Hyundai phần lớn xuất phát từ kết quả bán hàng tại châu Âu và Bắc Mỹ. So với năm 2021, lợi nhuận kinh doanh của Hyundai tăng 51,9 %.

Theo các báo cáo, Hyundai Motors dự kiến lần đầu tiên trong lịch sử đạt mốc lợi nhuận 10 nghìn tỷ won (7,7 tỷ USD)

Ban đầu, chuyên gia kinh tế dự báo ​​lợi nhuận hoạt động của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc sẽ đạt 8 nghìn tỷ won (6,1 tỷ USD) vào năm 2022 nhưng đã nâng số liệu ước tính lên hơn 10 nghìn tỷ won (7,7 tỷ USD) dựa vào kết quả bất ngờ mạnh mẽ trong quý hai của năm. So với năm 2021, lợi nhuận kinh doanh của Hyundai tăng 51,9%.

Lợi nhuận hoạt động của Hyundai đã tăng từ 1,92 nghìn tỷ won (1,46 tỷ USD) trong quý đầu tiên của năm 2022 lên 2,98 nghìn tỷ won (2,2 tỷ USD) trong quý thứ hai của năm.

Các số liệu kinh doanh khả quan của Hyundai phần lớn xuất phát từ kết quả bán hàng tại châu Âu và Bắc Mỹ ghi nhận mức tăng trưởng lần lượt là 2,9% và 6,6% so với cùng quý năm 2021. Korea Times cho biết SUV đang chiếm hơn một nửa tổng doanh số và nhu cầu về xe điện tiếp tục tăng mạnh.

Nhà phân tích Song Sung-jae của Hana Securities cho biết: “Hyundai Motor có lượng xe dự phòng cao với 640.000 chiếc ở Hàn Quốc, 140.000 chiếc ở châu Âu và việc tiếp cận với các thị trường mới nổi dự kiến ​​phục hồi nhu cầu tương đối nhanh chóng. Thị phần xe Hyundai sẽ được mở rộng thông qua việc mở rộng sản xuất tại nhiều thị trường trọng yếu.”

Hãng xe đồng hương Kia cũng ghi nhận các số liệu kinh doanh vô cùng khả quan. Các nhà phân tích dự đoán lợi nhuận hoạt động của công ty sẽ tăng 56,1% so với năm ngoái lên 7,9 nghìn tỷ won (6 tỷ USD). Điều này xuất phát từ báo cáo lợi nhuận 6,7 nghìn tỷ won (5,1 tỷ USD) tăng gần 20% so với năm ngoái.

Tổng kết lại, lợi nhuận hoạt động kết hợp của Hyundai – Kia có thể đạt mức cao nhất trong lịch sử là 18 nghìn tỷ won (13,7 tỷ USD). Kết quả kinh doanh của hai hãng xe Hàn Quốc tăng trưởng mạnh bất chấp dịch Covid-19 vẫn đang hoành hành tại một số thị trường và sự gián đoạn nghiêm trọng chuỗi cung ứng toàn cầu.