Hyundai Stargazer là một mẫu xe hoàn toàn mới, do đó, khách hàng tỏ ra khá e dè khi chọn mua sản phẩm này. Mẫu MPV Hàn Quốc có sự khởi đầu khá chậm chạp khi trong tháng bán hàng đầu tiên, doanh số bán mẫu xe này không đạt như kỳ vọng, thậm chí còn kém xa các đối thủ cạnh tranh.
Cụ thể, theo số liệu bán hàng TC Motor công bố, trong tháng 11/2022, lượng tiêu thụ Hyundai Stargazer chỉ đạt 522 xe. Con số này kém xa Mitsubishi Xpander (2.370 xe) và Toyota Veloz Cross (1.621 xe).
Nhằm kích cầu mua sắm, các đại lý Hyundai đồng loạt tung ra các chương trình giảm giá và tặng kèm phụ kiện cho khách mua Stargazer dịp cuối năm. Mức giảm tham khảo tại một số đại lý ở Hà Nội dao động trong khoảng 20-35 triệu đồng. Tổng giá trị khuyến mại khoảng 60 triệu đồng.
Sau khi được áp dụng ưu đãi, Stargazer có giá bán ngang ngửa “MPV quốc dân” Xpander. Bản tiêu chuẩn của Xpander hiện có giá niêm yết 555 triệu đồng. Phiên bản cao cấp nhất của Stargazer giờ đây có giá ngang phiên bản tương đương của Xpander (648 triệu đồng).
Giá bán ngang nhau nhưng lượng trang bị của Stargazer tỏ ra vượt trội so với mẫu xe Nhật Bản. Khoang nội thất Stargazer cao cấp hàng đầu phân khúc với màn hình trung tâm 10.25 inch, dàn âm thanh 8 loa, màn hình điện tử sau vô lăng…
Đặc biệt, Hyundai Stargazer còn an toàn hơn Xpander nhờ được trang bị gói an toàn Smart Sense với khả năng hỗ trợ giữ làn đường, phanh tránh va chạm, cảnh báo mất tập trung, cảnh báo điểm mù và cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau. Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm giám sát áp suất lốp, để nổ từ xa, ga tự động kèm theo giới hạn tốc độ.
Hiện tại, Hyundai Stargazer đang được phân phối theo hình thức nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia. Tuy nhiên, TC Motor có kế hoạch chuyển sang lắp ráp trong nước mẫu xe này từ đầu năm sau. Khi đó, giá bán của mẫu xe có thể hấp dẫn và cạnh tranh hơn so với thời điểm hiện tại.