Lamborghini vừa kết thúc nửa đầu năm 2021 với doanh số lạc quan khi bán được tổng cộng 4.852 xe. Con số này tăng 37% so với cùng kỳ năm 2020 và tăng trưởng 6,6% so với 6 tháng đầu năm 2019. Đây là mức doanh số cao lịch sử đối với nhà sản xuất ô tô Ý.
Trong nửa đầu năm 2021, siêu SUV Urus tiếp tục là chiếc xe bán chạy nhất toàn thị trường với doanh số 2.796 xe bán ra (tăng 35%); Huracan với 1.532 chiếc (tăng 46%) và Aventador với 524 chiếc (tăng 21%). Đơn đặt hàng không có dấu hiệu ngừng lại khi tất cả xe dự tính sản xuất đã được đặt đến hết tháng 4/2022.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann
Hoa Kỳ vẫn là thị trường lớn nhất của Lamborghini khi tiêu thụ 1.502 chiếc, vị trí thứ hai là Trung Quốc với 602 chiếc được tiêu thụ, tiếp theo lần lượt là Đức (tiêu thụ 391 chiếc), Anh (tiêu thụ 318 chiếc), Nhật Bản (tiêu thụ 258 chiếc), Trung Đông (tiêu thụ 226 chiếc) và Ý (tiêu thụ 197 chiếc). Nhà sản xuất ô tô này hiện có mạng lưới gồm 168 đại lý tại 51 thị trường trên toàn cầu.
Tuần trước, hãng đã ra mắt mẫu Aventador LP 780-4 Ultimae – phiên bản cuối cùng của dòng siêu xe Lamborghini dùng động cơ V12 nạp khí tự nhiên. Mẫu xe kế nhiệm của Aventador sẽ là một siêu xe dùng hệ động lực Hybrid và bán ra từ năm 2023.
Bên cạnh đó, Lamborghini cũng đã sẵn sàng cho việc bán ra thị trường từ mùa Hè năm nay mẫu Huracan STO – một siêu xe đua đường phố với nhiều công nghệ kỹ thuật và trải nghiệm được thừa hưởng từ truyền thống đua xe thể thao của dòng Huracan Super Trofeo EVO cũng như Huracan GT3 EVO.
Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Lamborghini, Stephan Winkelmann cho biết kết quả đặc biệt này là một bằng chứng về sự vững chắc và sức mạnh của thương hiệu với sức hút ngày càng lớn bất chấp một giai đoạn nhiều thách thức và khó khăn do đại dịch Covid-19.
Hãng siêu xe Ý cũng sẽ không đứng ngoài xu hướng điện hóa mà toàn ngành đang theo đuổi. Lamborghini sẽ đầu tư vào lĩnh vực này khoảng 1,77 tỷ USD tính đến hết 2024.