VNReport»Chưa được phân loại»Lincoln đặt mục tiêu 50% doanh số là xe điện vào năm 2026

Lincoln đặt mục tiêu 50% doanh số là xe điện vào năm 2026

13:52 - 18/06/2021

Thương hiệu Lincoln của hãng sản xuất ô tô Ford (Mỹ) đặt mục tiêu đạt một nửa doanh số ô tô là các mẫu xe điện (EV) vào năm 2026, và toàn bộ là EV trong thập niên tới.

Theo Chủ tịch Lincoln – Joy Falotico, Lincoln sẽ mở ra một kỷ nguyên mới của EV và kết nối các trải nghiệm toàn cầu với kế hoạch bán ra toàn bộ là EV trên toàn cầu vào cuối thập niên tới. Trong quá trình chuyển đổi sang EV, Lincoln sẽ tiếp tục sản xuất xe lai sạc điện (plug-in hybrid) cũng như xe sử dụng động cơ đốt.

Thương hiệu hạng sang của Ford từng tuyên bố hợp tác với Rivian – starup xe điện rất nổi tiếng ở Mỹ. Song kế hoạch này đã bị huỷ bỏ do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trước mắt, Lincoln sẽ ra mắt một mẫu EV mới tại 2 thị trường lớn nhất là Bắc Mỹ và Trung Quốc trong năm tới khi thương hiệu này kỷ niệm 100 năm ra đời.

Trong video “nhá hàng”, có thể thấy mẫu SUV điện của Lincoln có thiết kế ấn tượng đi kèm hàng loạt tính năng hỗ trợ lái an toàn, trong đó bao gồm cả gói công nghệ ActiveGlide hiện nay. Dựa vào hệ thống camera, cảm biến, radar và công nghệ giám sát tài xế. Nhiều khả năng mẫu SUV này sẽ có thể để tự lái tại một số khu vực, ví dụ như trên đường cao tốc.

Mẫu SUV điện này cũng chính là bước tiếp theo trên con đường tiến vào kỷ nguyên điện hoá của Lincoln. Trước nó, thương hiệu hạng sang thuộc tập đoàn Ford đã cho ra mắt hai phiên bản lai điện sử dụng công nghệ plug-in hybrid của các mẫu xe Aviator và Corsair. Theo kế hoạch của hãng, tới năm 2026 Lincoln sẽ thay thế được 50% danh mục kinh doanh của mình bằng các sản phẩm xe điện không phát thải.

Lộ trình này của Lincoln nằm trong kế hoạch khổng lồ mang tên Ford+ của tập đoàn mẹ. Ước tính, Ford+ tiêu tốn đến 30 triệu USD cho quá trình phát triển các sản phẩm xe điện. Và đến năm 2030 thì toàn bộ các sản phẩm gắn logo Lincoln sẽ đều là xe điện. Bên cạnh đó, khách hàng vẫn có thể tuỳ chọn mua sắm những sản phẩm sử dụng động cơ đốt trong.

Mục tiêu này của Lincoln chậm hơn so với đối thủ lớn nhất tại Mỹ là Cadillac, khi thương hiệu xe sang này của General Motors thông báo kế hoạch chỉ bán xe EV vào cuối thập niên này.