VNReport»Xe»Thị trường»Loạt xe Ferrari bị triệu hồi do lỗi túi khí Takata

Loạt xe Ferrari bị triệu hồi do lỗi túi khí Takata

23:57 - 08/08/2022

Ferrari triệu hồi một loạt siêu xe được sản xuất trong giai đoạn 2009-2018 vì lỗi túi khí Takata.

Ngày 3/8, Ferrari ban hành lệnh triệu hồi đối với một loạt mẫu siêu xe được sản xuất trong giai đoạn 2009 đến 2018. Các mẫu xe bị ảnh hưởng trong đợt triệu hồi lần này gồm Ferrari California, California T, 458 Italy/Spider/Speciale, 488 GTB/Spider, FF, GTC4 Lusso, F12 và F12 tdf.

Các chủ sở hữu có thể kiểm tra xem xe của họ có nằm trong diện ảnh hưởng hay không bằng cách truy cập vào trang web của hãng.

Nguyên nhân của đợt triệu hồi nhằm thay thế túi khí Takata có trên các mẫu xe Ferrari. Tính đến nay, đã có ít nhất 28 người chết trên khắp thế giới (trong đó có 19 ca tại Mỹ) và hơn 400 người bị thương liên quan tới lỗi này.

Các túi khí Takata bị lỗi sử dụng chất ammonium nitrate để kích nổ nhằm làm phồng túi khí khi xảy ra va chạm. Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy hoàn cảnh, việc giải phóng khí ammonium nitrate có thể khiến áp lực trong cụm khí quá lớn, dẫn đến khả năng nứt vỡ. Nếu cụm bơm khí nứt vỡ, các mảnh kim loại có thể bắn văng xuyên qua túi khí đã được bơm phồng, nguy cơ gây chấn thương nghiêm trọng cho hành khách.

Lỗi bơm túi khí Takata là một trong những vụ bê bối lớn nhất lịch sử ngành công nghiệp ôtô, ảnh hưởng đến rất nhiều mẫu xe, từ xe phổ thông đến siêu xe. Trong hơn một thập kỷ qua, đã có hơn 67 triệu bơm túi khí Takata bị triệu hồi tại Mỹ và hơn 100 triệu chiếc trên khắp thế giới, đánh dấu vụ triệu hồi lớn nhất trong lịch sử ngành công nghiệp ôtô.