VNReport»Xe»Thị trường»Lợi nhuận quý 2/2021 của Hyundai tăng vọt

Lợi nhuận quý 2/2021 của Hyundai tăng vọt

10:10 - 23/07/2021

Hyundai báo cáo lợi nhuận quý tốt nhất trong 6 năm và kỳ vọng tình trạng thiếu hụt chip sẽ được cải thiện.

Hyundai Motor thông báo đạt lợi nhuận quý tốt nhất trong 6 năm vào thứ Năm, nhờ nhu cầu cao đối với các loại xe thể thao đa dụng (SUV) có tỷ lệ lợi nhuận cao và xe Genesis cao cấp.

Hyundai, cùng với công ty con Kia, nằm trong số 10 nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới tính theo doanh số. Hãng xe Hàn Quốc đã báo cáo lợi nhuận ròng 1,8 nghìn tỷ won (1,57 tỷ USD) từ tháng 4 đến tháng 6 so với 227 tỷ won cùng kỳ năm trước đó. Con số này cao hơn dự báo trung bình của các nhà phân tích là 1,6 nghìn tỷ won do Refinitiv SmartEstimate tổng hợp.

Hyundai Motor đạt lợi nhuận 1,57 tỷ USD trong quý II.

Hyundai Motor đạt lợi nhuận 1,57 tỷ USD trong quý II.

“Các mẫu SUV và các mẫu xe của thương hiệu hạng sang Genesis đã thúc đẩy doanh số, và việc giảm các ưu đãi đã giúp nâng cao doanh thu và lợi nhuận trong quý II do sự phục hồi từ đại dịch Covid-19 đang diễn ra trên toàn cầu đã thúc đẩy nhu cầu ô tô”, Hyundai cho biết trong một thông báo.

Các nhà phân tích cho biết, kết quả mạnh mẽ này còn được hỗ trợ bởi cách quản lý chuỗi cung ứng thận trọng của Hyundai. Điều này đã giúp hãng điều chỉnh tốt hơn trong tình trạng thiếu chip toàn cầu so với nhiều nhà sản xuất ô tô khác.

Nhưng sự thiếu hụt kéo dài và các vấn đề nguồn cung linh kiện khác đã bắt đầu bắt kịp với Hyundai, làm gián đoạn hoạt động sản xuất xe điện của hãng. Vào tháng 4, Hyundai đã đình chỉ sản xuất tại một nhà máy sản xuất chiếc crossover chạy điện Ioniq 5 vì các vấn đề liên quan đến việc cung cấp chip và linh kiện.

Hôm thứ Năm, hãng dự kiến ​​tăng trưởng doanh số bán hàng theo năm có thể chậm lại trong nửa cuối năm 2021 do các điều kiện kinh doanh đầy thách thức, bao gồm biến động giá nguyên liệu và nguồn cung chip ô tô không ổn định.

Nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc cũng cho biết họ hy vọng tình trạng thiếu chip toàn cầu sẽ dần trở nên ít trầm trọng hơn trong nửa cuối năm nay. Đồng thời, họ cho biết đang theo đuổi quan hệ đối tác với các công ty bán dẫn lớn để duy trì các điều kiện cung ứng ổn định.

“Những vấn đề nguồn cung này dự kiến ​​sẽ được cải thiện trong nửa cuối năm”, nhà phân tích Lee Jae-il tại Eugene Investment & Securities nói, nhắc đến dự báo nguồn cung cải thiện tuần trước của nhà sản xuất chip TSMC. Nhà sản xuất chip Đài Loan cho biết tình trạng thiếu chip ô tô sẽ dần giảm bớt đối với khách hàng của họ từ quý hiện tại nhưng dự kiến ​​tình trạng thắt chặt công suất sản xuất chất bán dẫn tổng thể có thể sẽ kéo dài sang năm sau.

Hãng tin Reuters đưa tin hồi tháng trước, Hyundai và các chi nhánh của hãng đang đàm phán với các công ty sản xuất chip trong nước để giảm sự phụ thuộc vào nguồn cung nước ngoài.

Cổ phiếu của Hyundai Motor, nhà sản xuất ô tô lớn thứ 5 châu Á theo giá trị thị trường, tăng 0,2% sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh.