VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Lợi nhuận quý II của Masan vượt cả năm 2023

Lợi nhuận quý II của Masan vượt cả năm 2023

17:36 - 26/07/2024

Masan thu về 503 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế trong quý II, tăng gần 4 lần so với cùng kỳ năm trước.

Trong quý II, doanh thu thuần của CTCP Tập đoàn Masan đạt 20.134 tỷ đồng, tăng 8,2% so với mức 18.609 tỷ đồng cùng kỳ năm trước, công ty cho biết ngày 26/7. Sự gia tăng này chủ yếu đến từ kết quả kinh doanh tích cực của các lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ chủ chốt.

Cụ thể, CTCP Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) ghi nhận doanh thu 7.387 tỷ đồng trong quý II, tăng trưởng 14% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, các ngành hàng thực phẩm tiện lợi, đồ uống và cà phê lần lượt ghi nhận các mức tăng trưởng là 20,7%, 17,6% và 16%. Masan Consumer tiếp tục duy trì biên lợi nhuận gộp cao đạt 46,3%, nhờ vào các thương hiệu mạnh và chiến lược cao cấp hóa, giúp giữ giá bán cao trong khi chi phí nguyên liệu thô cho ngành thực phẩm tiện lợi giảm.

Các lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ chủ chốt của Masan tiếp tục tăng trưởng tích cực.

Các lĩnh vực tiêu dùng và bán lẻ chủ chốt của Masan tiếp tục tăng trưởng tích cực.

Bên cạnh đó, WinCommerce cũng ghi nhận doanh thu tăng trưởng 9,2%, đạt 7.844 tỷ đồng trên toàn mạng lưới. Thành công này là nhờ việc nâng cấp và cải tiến các cửa hàng WiN (hướng đến khách hàng thành thị) và WinMart+Rural (phục vụ khu vực nông thôn). Hai mô hình này đạt hiệu quả vượt trội hơn so với mô hình truyền thống với mức tăng trưởng doanh thu cùng cửa hàng (LFL) lần lượt là 6,3% và 10,7%. Tăng trưởng LFL của WinCommerce đã đạt 6,8% trong quý 2 và 9,7% trong tháng 6 nhờ vào sự gia tăng lượng khách hàng. WinCommerce cũng ghi nhận lợi nhuận sau thuế dương trong tháng 6, cho thấy dấu hiệu tích cực của một lộ trình lợi nhuận bền vững trong thời gian tới.

Tính đến tháng 6, WinCommerce vận hành 3.673 điểm bán và đã mở thêm 40 cửa hàng mới kể từ tháng 12 năm 2023. Ban lãnh đạo Masan dự kiến sẽ gia tăng tốc độ mở cửa hàng trong nửa cuối năm 2024.

Đặc biệt, Masan ghi nhận lợi nhuận trước thuế của Masan MEATLife trong quý II tăng thêm 105 tỷ đồng so với cùng kỳ năm trước. Đây là quý thứ hai liên tiếp Masan MEATLife đạt lợi nhuận trước thuế dương, nhờ vào doanh thu từ mảng thịt chế biến tăng cao do giá thịt gà, thịt lợn tăng và chi phí thức ăn chăn nuôi giảm.

Ngoài ra, doanh thu thuần của Phúc Long Heritage cũng tăng 5,3% so với cùng kỳ năm trước, lên 391 tỷ đồng, nhờ vào sự đóng góp từ việc mở thêm 15 cửa hàng mới từ quý II/2023; lợi nhuận trước thuế của Masan High-Tech Materials cũng cải thiện thêm 193 tỷ đồng.

Tổng kết quý II, lợi nhuận trước thuế của Masan Group đạt 3.823 tỷ đồng, tăng 20,9% so với cùng kỳ năm trước. Sau khi trừ thuế, doanh nghiệp thu về 503 tỷ đồng lợi nhuận, tăng 378,6% và vượt qua lợi nhuận sau thuế (không bao gồm lợi ích cổ đông thiểu số) của cả năm 2023 là 419 tỷ đồng.

Ông Nguyễn Đăng Quang, Chủ tịch Tập đoàn Masan, cho biết: ” Masan Consumer tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng hai con số cho cả doanh thu và lợi nhuận, đồng thời các nền tảng tiêu dùng khác của chúng tôi cũng đạt mức sinh lời bền vững. WinCommerce đã mang về lợi nhuận trong tháng 6 và Masan MEATLife ghi nhận lợi nhuận hoạt động dương quý thứ hai liên tiếp. Chúng tôi tự tin sẽ hoàn thành kế hoạch lợi nhuận năm 2024, tăng trưởng trong cả ngắn hạn và trung hạn để tạo ra giá trị vượt trội cho cổ đông của công ty”.