VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Long Châu muốn mở thêm 300 cửa hàng trong năm 2022

Long Châu muốn mở thêm 300 cửa hàng trong năm 2022

14:40 - 16/03/2022

FPT Retail đặt mục tiêu có tổng cộng khoảng 700-800 cửa hàng dược phẩm Long Châu vào cuối năm nay. Mục tiêu doanh thu và lợi nhuận trước thuế của công ty tăng lần lượt 20% và 30% so với năm ngoái.

Công ty Cổ phần Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail) vừa công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022, trong đó có kế hoạch mở rộng các chuỗi bán lẻ.

Riêng với chuỗi dược phẩm Long Châu, công ty dự kiến ​​tăng tốc độ mở rộng ra 63 tỉnh thành, đồng thời đầu tư vào cơ sở hạ tầng và hệ thống logistics để tối ưu hóa hàng hóa.

Năm ngoái, Long Châu có 400 cửa hàng và doanh nghiệp đặt mục tiêu mở thêm ít nhất 300 địa điểm để nâng tổng số cửa hàng đến cuối năm nay lên khoảng 700-800 cửa hàng.

Ngoài ra, chuỗi nhà thuốc này còn phát triển các sản phẩm nhãn hiệu riêng để tạo lợi thế cạnh tranh. Kế hoạch là sẽ có 50 sản phẩm nhãn hiệu riêng được nghiên cứu trong năm nay.

Chuổi nhà thuốc Long Châu là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail.

Chuổi nhà thuốc Long Châu là động lực tăng trưởng chính của FPT Retail.

Đối với chuỗi FPT Shop, công ty sẽ mở rộng độ phủ tại các quận, huyện đông dân cư, nơi thiếu hoặc không có cửa hàng. Số lượng cửa hàng mở mới dự kiến ​​từ 70-100 trong năm nay.

Đồng thời, doanh nghiệp này cũng có kế hoạch phát triển thêm 70 trung tâm laptop năm 2022 để giữ vững vị trí là nhà bán lẻ laptop số 1 trên thị trường.

FPT Retail cũng có kế hoạch thử nghiệm các điểm bán máy tính chơi game để hoàn thiện hệ sinh thái máy tính, đáp ứng nhu cầu cao cấp mà các sản phẩm laptop chưa vươn đến được.

Về điện thoại, nhà bán lẻ này triển khai mô hình kinh doanh mạng di động ảo, đẩy mạnh mô hình bán hàng B2B2C, tiếp tục đầu tư bán hàng Apple …

FPT Retail đặt mục tiêu doanh thu 27.000 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 720 tỷ đồng, tăng lần lượt 20% và 30% so với năm ngoái. Nếu đạt được, đây sẽ là mức doanh thu và lợi nhuận cao kỷ lục của doanh nghiệp kể từ khi thành lập năm 2012 đến nay.

Năm 2021 được coi là năm rất thành công của nhà bán lẻ này khi ghi nhận doanh thu hợp nhất tăng 53% lên 22.495 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế cũng đạt kỷ lục 554 tỷ đồng, gấp gần 20 lần mức nền thấp của năm 2020.

Doanh thu của chuỗi Dược phẩm Long Châu tiếp tục là động lực tăng trưởng chính khi đạt 3.977 tỷ đồng, gấp 3,3 lần năm 2020 và chiếm 18% tổng doanh thu. Điều này cũng giúp Long Châu có lãi nhẹ trong năm 2021.

Trong khi đó, chuỗi FPT Shop, hưởng lợi từ nhu cầu học tập và làm việc tại nhà, ghi nhận mức tăng trưởng doanh thu 38% lên 18.558 tỷ đồng và vẫn là nguồn thu chính của doanh nghiệp.

Với kết quả khả quan, hội đồng quản trị công ty trình phương án phân phối lợi nhuận với tỷ lệ chia cổ tức bằng tiền mặt 5% (số tiền hơn 39 tỷ đồng) và bằng cổ phiếu tỷ lệ 50%. Số lượng cổ phiếu phát hành để trả cổ tức là gần 39,5 triệu cổ phiếu. Vốn điều lệ dự kiến ​​tăng lên 1.185 tỷ đồng và thời gian phát hành dự kiến ​​chậm nhất vào quý III/2022.