VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Lotte mở cửa hàng miễn thuế lớn nhất Việt Nam

Lotte mở cửa hàng miễn thuế lớn nhất Việt Nam

11:38 - 16/11/2022

Đây là cửa hàng miễn thuế trong trung tâm thành phố đầu tiên ở Việt Nam. Đối tượng khách hàng chính là du khách Hàn Quốc đến thăm Đà Nẵng.

Lotte Duty Free vừa khai trương cửa hàng miễn thuế trong trung tâm thành phố đầu tiên tại Việt Nam ở Đà Nẵng – một điểm du lịch phổ biến với du khách Hàn Quốc.

Với diện tích khoảng 2.000 m2, cửa hàng mới của Lotte – khai trương vào thứ Ba – là cửa hàng miễn thuế lớn nhất cả nước. Nó tọa lạc tại trung tâm thương mại VV Mall ở khu vực Mỹ Khê, nằm giữa dải bãi biển nổi tiếng ở Đà Nẵng. Lotte hy vọng kiếm được 38 triệu USD hàng năm từ cửa hàng, nhưng chỉ khi thị trường du lịch Việt Nam phục hồi trở lại sau khi bị Covid tàn phá.

Gã khổng lồ bán lẻ du lịch Hàn Quốc – có doanh thu chủ yếu đến từ thị trường nội địa – đang quay trở lại thúc đẩy tăng trưởng quốc tế khi cuộc khủng hoảng Covid lắng xuống. Với việc khai trương cửa hàng ở Đà Nẵng, Lotte Duty Free hiện có 20 cửa hàng miễn thuế tại 7 quốc gia ở Châu Á – Thái Bình Dương.

Cửa hàng mới khai trương nằm ở trung tâm thương mại VV Mall, có diện tích khoảng 2.000 m2.

Cửa hàng mới khai trương nằm ở trung tâm thương mại VV Mall, có diện tích khoảng 2.000 m2.

Vào tháng 5, nhà bán lẻ này mở cửa hàng đầu tiên ở trung tâm thành phố Sydney, Australia và vào tháng 10, Lotte tăng cường các chương trình khuyến mãi hỗ trợ du lịch đến Nhật Bản nhằm tăng doanh thu cho cửa hàng ở Ginza, Tokyo.

Vào giữa năm 2020, trong thời kỳ Covid, nhà bán lẻ Hàn Quốc cũng đã triển khai bán rượu tại Sân bay Changi (Singapore) bằng kênh trực tuyến vì không có hành khách ở sân bay. Công ty tuyên bố đây là cửa hàng miễn thuế trực tuyến đầu tiên trong ngành, hỗ trợ 5 ngôn ngữ: tiếng Hàn, tiếng Anh, tiếng Trung, tiếng Nhật và tiếng Việt.

Việt Nam có thể nắm giữ chìa khóa thành công của Lotte Duty Free trong 12 tháng tới. Trước đại dịch, đây là thị trường quốc tế hàng đầu của công ty “theo doanh số, quy mô cửa hàng và mọi thứ”, một phát ngôn viên của công ty cho biết. Lotte có 3 cửa hàng khác ở Việt Nam, đều ở các sân bay. Năm 2017, nhà bán lẻ bắt đầu kinh doanh tại Sân bay Quốc tế Đà Nẵng, sau đó là thêm 2 cửa hàng ở Sân bay Cam Ranh vào năm 2018 và Sân bay Nội Bài vào năm 2019.

Về cơ cấu khách hàng của cửa hàng tại VV Mall, một người phát ngôn nói với Forbes.com: “Nhóm chi tiêu nhiều nhất sẽ là người Hàn Quốc. Hiện tại, cứ 2 du khách nước ngoài đến thành phố thì có 1 là người Hàn Quốc”.

Theo nhà phân tích hàng không OAG, trong khoảng thời gian từ tháng 10/2021 đến tháng 9/2022, đường bay giữa Sân bay Incheon ở Seoul và Đà Nẵng có mức cạnh tranh cao thứ hai trên thế giới. Trong khi Vietjet là hãng vận chuyển lớn nhất – khai thác 28% công suất – phần còn lại được phân bổ khá đồng đều, giúp giữ giá vé thấp và khuyến khích lưu lượng khách du lịch nhiều hơn.

Đối với khách Hàn Quốc đến Đà Nẵng, cửa hàng mới của Lotte Duty Free sẽ có cảm giác quen thuộc. Nó được thiết kế để đáp ứng nhu cầu của họ với hơn 200 nhãn hiệu mỹ phẩm, rượu, trang sức, đồng hồ và thời trang. Các thương hiệu Hàn Quốc được yêu thích đều có mặt, cũng như các sản phẩm nội địa và quà lưu niệm của Việt Nam như ngọc trai, cà phê và thực phẩm địa phương.

Trong khi cửa hàng ở trung tâm Đà Nẵng mang lại cho Lotte Duty Free chỗ đứng vững chắc tại thị trường Việt Nam, CEO Kap Lee muốn làm nhiều hơn là chỉ đơn thuần duy trì vị trí hàng đầu ở Đông Nam Á. “Chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng kinh doanh với việc tiếp tục đầu tư và mở rộng hơn nữa ra nước ngoài”, ông nói.