VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Tập đoàn Marriott muốn tăng gấp 4 lần số phòng nghỉ tại Việt Nam

Tập đoàn Marriott muốn tăng gấp 4 lần số phòng nghỉ tại Việt Nam

16:57 - 04/04/2022

Tập đoàn khách sạn và nghỉ dưỡng Marriott International muốn có thêm gần 9.000 phòng nghỉ tại Việt Nam và ra mắt thêm các thương hiệu.

Marriott International đặt mục tiêu bổ sung gần 9.000 phòng trong danh mục đầu tư của mình ở Việt Nam. Đồng thời, tập đoàn này dự kiến ra mắt một số thương hiệu chính bao gồm Ritz-Carlton Residences, Marriott Hotels, Westin và Courtyard by Marriott tại Việt Nam.

Một số thương hiệu cao cấp bao gồm Sheraton Hotels & Resorts sẽ ra mắt tại những điểm đến mới, trong khi Renaissance Hotels sắp có tại Đà Nẵng và Le Méridien Hotels & Resorts ở cả Đà Nẵng và Cam Ranh. Thương hiệu khách sạn hàng đầu Marriott Hotels dự kiến ra mắt tại Hà Nội và Hội An, trong khi Westin mở tại Hà Nội và Cam Ranh.

Marriott Executive Apartments cũng có kế hoạch tiến vào Đà Nẵng.

Marriott hiện có 10 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Marriott hiện có 10 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam.

Trong phân khúc dịch vụ chọn lọc, Marriott International sẽ giới thiệu Fairfield by Marriott đến Vĩnh Yên, Hạ Long và Hà Nội. Trong khi đó, Đà Nẵng, Hạ Long và Nha Trang sắp chứng kiến ​​một số khách sạn Courtyard by Marriott khai trương.

Công ty cũng mở rộng danh mục căn hộ trong vòng 4 năm tới. Vào năm 2021, Marriott đã công bố một dự án quan trọng dự kiến ​​bao gồm gần 4.200 căn hộ văn phòng và căn hộ dân cư tại TP HCM. Dự án ​​sẽ là khu dân cư mang thương hiệu khách sạn lớn nhất thế giới và dự kiến ​​mở cửa theo từng giai đoạn vào cuối năm 2024. The Ritz-Carlton Residences Hà Nội cũng có kế hoạch ​​mở cửa vào cùng năm.

Rajeev Menon, Chủ tịch khu vực Châu Á Thái Bình Dương (trừ Trung Quốc) của Marriott International, cho biết: “Việt Nam trải qua mức tăng trưởng kinh tế ấn tượng trước đại dịch một phần nhờ các chính sách phát triển có phối hợp và đầu tư mạnh mẽ vào cơ sở hạ tầng”.

“Sự phát triển của chúng tôi tại Việt Nam phản ánh sự tin tưởng mà các chủ sở hữu và các nhà nhượng quyền trong nước tiếp tục dành cho Marriott International. Và chúng tôi mong muốn mang đến cho họ những cơ hội để tận dụng danh mục toàn diện gồm 30 thương hiệu, cũng như mạng lưới phân phối mạnh mẽ của chúng tôi”.

Ông Jakob Helgen – phó chủ tịch phụ trách khu vực Thái Lan, Việt Nam, Campuchia và Myanmar của Marriott International – cho biết: “Việt Nam là một điểm đến sôi động và trong những năm qua đã có mức du lịch kỷ lục khi du khách quốc tế đổ xô đến đất nước này và du khách trong nước bắt đầu khám phá nhiều điều kỳ thú ngay trong lãnh thổ của mình. Với việc mở lại biên giới gần đây, chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ phục hồi nhanh chóng và rất vui mừng được mở rộng ra nhiều khu vực hơn nữa của đất nước quyến rũ này”.

Marriott International hiện đang vận hành 10 khách sạn và khu nghỉ dưỡng tại Việt Nam Việt Nam, với 6 thương hiệu.