VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Masan chi 15 triệu USD mua lại 20% cổ phần Phúc Long

Masan chi 15 triệu USD mua lại 20% cổ phần Phúc Long

14:07 - 24/05/2021

Với thương vụ này, Masan kỳ vọng phát triển mô hình “Ki-ốt Phúc Long” thông qua mạng lưới hơn 2.200 cửa hàng VinMart hiện có.

Ngày 24-5, Masan xác nhận The Sherpa – một công ty thành viên của Masan đã ký kết thỏa thuận mua lại 20% Công ty cổ phần Phúc Long Heritage, một trong những thương hiệu chuỗi bán lẻ trà và cà phê hàng đầu Việt Nam với mức giá 15 triệu USD.

Sau khi mua cổ phần, VinCommerce – công ty thành viên của Masan sẽ hợp tác với Phúc Long triển khai mô hình ki-ốt tại các cửa hàng VinMart+.

Masan và Phúc Long hướng tới mục tiêu mở 1.000 ki-ốt tương tự trong 1 năm tới

Ông Danny Le – Tổng giám đốc Tập đoàn Masan cho biết đã thử nghiệm mở 4 ki-ốt Phúc Long trong các cửa hàng VinMart+ tại TP Thủ Đức. Hợp tác này giúp thực thi chiến lược phát triển hệ sinh thái tiêu dùng Point of Life mà Masan đang hướng tới, biến mỗi cửa hàng VinMart+ trở thành điểm đến cho mọi lứa tuổi và nhu cầu thiết yếu hàng ngày.

Masan và Phúc Long hướng tới mục tiêu mở 1.000 ki-ốt tương tự trong 1 năm tới. Đồng thời đến năm 2025, chuỗi thực phẩm và đồ uống sẽ kỳ vọng đóng góp 500 triệu USD doanh thu vào The CrownX – công ty con của Masan.

Theo thoả thuận hợp tác, các ki-ốt sẽ chia sẻ 20% doanh thu với cửa hàng VinMart+. Dựa vào kết quả kinh doanh thí điểm, ban lãnh đạo Masan dự đoán hợp tác này góp phần tăng biên lợi nhuận của toàn hệ thống VinMart+ thêm 4% so với hiện tại.

Phúc Long được thành lập năm 1968 tại Bảo Lộc, Lâm Đồng. Doanh nghiệp này mở 3 cửa hàng đầu tiên để giới thiệu trà và cà phê pha máy tại TP HCM vào những năm 80 của thế kỷ trước, nhưng đến 2012 mới chính thức mở rộng hoạt động trong ngành đồ uống thông qua việc khai trương cửa hàng Phúc Long Coffee & Tea tại quận 7. Phúc Long hiện có khoảng 60 cửa hàng tại TP HCM và 7 tỉnh, thành phố khác.

Doanh thu chuỗi này liên tiếp tăng trưởng hai chữ số trong những năm trở lại đây, gần nhất năm 2019 đạt 780 tỷ đồng.