VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Masan đầu tư 65 triệu USD vào startup công nghệ tài chính

Masan đầu tư 65 triệu USD vào startup công nghệ tài chính

17:07 - 28/04/2022

Masan cho biết muốn sử dụng các giải pháp công nghệ cao để cải thiện hoạt động bán lể

Sáng 28/4, CTCP Tập đoàn Masan cùng 2 công ty con niêm yết là CTCP Masan Consumer và CTCP Masan MEATLife đồng tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2022.

Dịp này, Masan công bố hợp tác với công ty công nghệ tài chính Trusting Social nhằm đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong hoạt động kinh doanh. Cụ thể, Masan tuyên bố đầu tư 65 triệu USD để mua 25% cổ phần của startup này. Thỏa thuận hợp tác với Trusting Social góp phần thúc đẩy Masan chuyển đổi để trở thành hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ tích hợp từ ngoại tuyến đến trực tuyến. Masan cho biết đây là bước tiến để cung cấp các giải pháp ứng dụng AI (trí tuệ nhân tạo) và fintech (công nghệ tài chính) trong bán lẻ và tiêu dùng, mang đến những trải nghiệm vượt trội cho khách hàng.

Masan mua 25% cổ phần của Trusting Social.

Masan mua 25% cổ phần của Trusting Social.

Ông Nguyễn Đăng Quang – Chủ tịch Masan – cho rằng tập đoàn không chỉ có nước tương, nước mắm mà phải có một chút công nghệ. Thế giới không ngừng thay đổi, công nghệ đã thay đổi cuộc sống của chúng ta. Thời gian thay đổi ngày càng nhanh hơn. Thói quen và nhu cầu của con người không thay đổi nhưng cách tiếp cận sẽ thay đổi.

Ông Danny Lê – Tổng giám đốc Masan – chia sẻ rằng công ty đã trải qua 5 giai đoạn để từng bước thay đổi lối sống của người Việt và cách thức kinh doanh tại Việt Nam, hợp tác chiến lược với tổ chức tài chính bán lẻ khác tại Việt Nam. Tầm nhìn của Masan là xây dựng hệ sinh thái tiêu dùng – công nghệ “Point of Life”, kết nối địa điểm mua sắm, dịch vụ tài chính để thanh toán tiện lợi, tăng hiệu quả của hệ thống vận tải giao nhận.

Thỏa thuận hợp tác với Trust Social sẽ giúp Masan phát triển một nền tảng công nghệ đột phá để phục vụ 100 triệu người tiêu dùng Việt Nam, ông Lê cho biết.

Masan đặt mục tiêu doanh thu thuần hợp nhất năm 2022 từ 90.000-100.000 tỷ đồng, tăng 22-36% so với mức 74.200 tỷ đồng doanh thu năm ngoái. Lợi nhuận sau thuế ước đạt 6.900-8.500 tỷ đồng, tăng 82-124% so với mức lợi nhuận 3.800 tỷ đồng của năm 2021. Trong đó, một số mảng kinh doanh mới như Phúc Long dự kiến ​​ đạt doanh thu 2.500-3.000 tỷ đồng nhờ mở rộng mạng lưới và đa dạng hóa danh mục sản phẩm trà, cà phê. Bên cạnh đó, mạng di động Mobicast/Reddi đặt mục tiêu thu hút 500.000-1 triệu thuê bao.

Kết thúc quý I/2022, Masan đạt doanh thu thuần hợp nhất 18.189 tỷ đồng, giảm 8,9% so với quý I/2021 do ảnh hưởng của việc tạm ngừng hợp nhất mảng thức ăn chăn nuôi. Lợi nhuận sau thuế của Masan Group tăng 452,5% lên 1.895 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế của cổ đông công ty mẹ đạt 1.596 tỷ đồng, gấp 8 lần cùng kỳ năm trước. Riêng hệ thống WinCommerce trong 3 tháng đầu năm nay đã mở thêm 109 điểm bán hàng mới và dự kiến ​​sẽ mở thêm 300 cửa hàng mới vào quý II/2022.