VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Masan huy động vốn cho mảng thức ăn chăn nuôi

Masan huy động vốn cho mảng thức ăn chăn nuôi

16:32 - 13/05/2021

Bloomberg đưa tin Tập đoàn Masan đang cân nhắc bán cổ phần mảng thức ăn chăn nuôi cho một đối tác chiến lược.

Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đang tìm kiếm các phương án cho mảng thức ăn chăn nuôi của mình, có thể bao gồm bán cổ phần cho một đối tác chiến lược, theo nguồn tin giấu tên của Bloomberg.

Công ty đang làm việc với các cố vấn để cân nhắc nhận đầu tư mới vào doanh nghiệp thuộc mảng này của mình là Công ty Cổ phần Masan MEATLife. Masan đang tìm cách huy động tới 1 tỷ USD từ một thỏa thuận, theo nguồn tin.

Masan cũng đang cân nhắc về việc có thể phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO) đối với mảng thức ăn chăn nuôi. Ban điều hành của công ty tin rằng Masan MEATLife đang bị thị trường đánh giá thấp. Cổ phiếu MML của Masan MEATLife, giao dịch trên sàn UpCom, đang có vốn hóa thị trường 18.720 tỷ đồng, tương đương 789 triệu USD.

Masan có thể phát hành cổ phiếu Masan MEATLife lần đầu ra công chúng

Masan có thể phát hành cổ phiếu Masan MEATLife lần đầu ra công chúng

Những nguồn tin cho biết các cuộc thảo luận đang ở giai đoạn đầu và có thể không dẫn đến bất kỳ giao dịch nào. Đại diện của Tập đoàn Masan từ chối bình luận.

Theo dữ liệu của Bloomberg, thương vụ trị giá 1 tỷ USD sẽ là thương vụ lớn nhất của Việt Nam kể từ năm 2017, khi Công ty Cổ phần Đầu tư F&B Alliance Việt Nam mua 54% cổ phần của Tổng Công ty Cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) với giá 4,4 tỷ USD.

Tập đoàn Masan do ông trùm Nguyễn Đăng Quang kiểm soát. Được thành lập vào năm 1996, công ty có trụ sở tại TP.HCM nổi tiếng với sản phẩm nước mắm được bán dưới các thương hiệu Chin-Su và Nam Ngư, theo trang web của công ty. Công ty cũng hoạt động trong các lĩnh vực bán lẻ và khai thác mỏ cũng như nắm cổ phần tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Kỹ thương Việt Nam (Techcombank).

Masan MEATLife là một trong những nền tảng kinh doanh thức ăn chăn nuôi – trang trại –thực phẩm tích hợp lớn nhất tại Việt Nam, theo trang web của công ty. Năm 2015, công ty đã hợp nhất hai doanh nghiệp thức ăn chăn nuôi là Anco và Proconco, và ba năm sau bắt đầu bán thịt tươi ướp lạnh với thương hiệu MeatDeli.