VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Merzy phản hồi thông tin “rời khỏi Việt Nam sau 9 năm tham gia thị trường”

Merzy phản hồi thông tin “rời khỏi Việt Nam sau 9 năm tham gia thị trường”

15:17 - 20/02/2025

Thương hiệu mỹ phẩm đình đám đến từ Hàn Quốc – Merzy bất ngờ tuyên bố ngừng hoạt động tại thị trường Việt Nam sau 9 năm gắn bó. Thông tin này đã khiến không ít người tiêu dùng Việt Nam ngỡ ngàng.

Mới đây, fanpage chính thức của Merzy khiến người tiêu dùng Việt Nam ngỡ ngàng, khi thông báo rằng hãng sẽ dừng hoạt động tại Việt Nam sau 9 năm có mặt trên thị trường. Trong thông báo, Merzy bày tỏ lời cảm ơn đến những khách hàng đã đồng hành cùng họ trong gần một thập kỷ qua, cụ thể:

“Hãy nhớ rằng, mỗi thỏi son và mỗi đường cọ không chỉ là sản phẩm, mà còn là cách Merzy giúp bạn thể hiện cá tính, khám phá vẻ đẹp riêng và tận hưởng những khoảnh khắc rực rỡ nhất của tuổi trẻ. Chúng tôi hy vọng sự tự tin và cảm hứng mà Merzy mang đến sẽ luôn ở bên bạn. Mỗi khi bạn chạm vào sắc màu quen thuộc, hãy nhớ đến hành trình mà chúng ta đã trải qua cùng nhau. Mọi sự thay đổi đều mở ra những điều mới mẻ. Merzy mong rằng dù ở đâu, chúng ta vẫn sẽ gặp lại nhau trong một phiên bản mới, rực rỡ hơn”.

Bài đăng gây hoang mang trên trang Fanpage chính thức của Merzy VietNam

Ra mắt vào năm 2016 với slogan “Another me inside of me” (Một con người bên trong mỗi cá thể), Merzy là 1 thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc quen thuộc với các tín đồ làm đẹp. Merzy chuyên cung cấp các sản phẩm trang điểm như son môi, cushion và chì kẻ mắt với chất lượng tốt, giá cả phải chăng và thiết kế bắt mắt, luôn bắt kịp xu hướng. Thương hiệu này nhắm đến phân khúc bình dân, chủ yếu phục vụ khách hàng nữ từ 15-35 tuổi, đặc biệt là học sinh, sinh viên và những người có thu nhập trung bình. Các sản phẩm son của Merzy thường có giá dưới 200.000 đồng.

Theo thông tin từ hãng, Merzy đã cho ra mắt hơn 20 bộ sưu tập son, với hơn 10 triệu sản phẩm được bán ra trên toàn thế giới. Đặc biệt, một số bộ sưu tập đã bán được 10.000 sản phẩm chỉ trong 24 giờ sau khi ra mắt. Tại Việt Nam, Merzy đã ghi nhận hơn 50 triệu đơn hàng.

Đáng chú ý, trên trang cá nhân của Merzy VietNam, sau khoảng vài tiếng đăng tải bài viết, dưới phần bình luận, nhãn hàng đã có phản hồi về thông tin Merzy rời khỏi thị trường Việt Nam, đồng thời bật mí kế hoạch sắp tới của hãng mỹ phẩm. Cụ thể:

“Gửi những người hâm mộ yêu quý của Merzy,

Chúng mình đang chuẩn bị bật mí một sự thay đổi lớn, nhưng ngày hôm nay có một số thông tin hiểu lầm đang lan truyền quá nhanh. Chúng mình thực sự mong muốn điều này sẽ là một món quà bất ngờ dành cho các Merzy fans, vì món quà này đã được chuẩn bị trước cả năm rồi.

Tuy nhiên, với Merzy, việc BẢO VỆ QUYỀN LỢI CỦA KHÁCH HÀNG luôn là ưu tiên hàng đầu, thay vì tập trung vào việc trở nên viral. Vì vậy, chúng mình muốn làm rõ để mọi người không bị hiểu lầm: Merzy không đóng cửa mà đang chuẩn bị mang đến nhiều điều bất ngờ lớn hơn nữa!

Hãy cùng chờ đón những thông tin chính thức từ Merzy nhé!”.

Trước đó, vào tháng 4/2023, một hãng mỹ phẩm Hàn Quốc khác là EGlips cũng đã thông báo rời khỏi thị trường Việt Nam sau 7 năm hoạt động.

Theo Statista, quy mô thị trường mỹ phẩm Việt Nam năm 2024 ước đạt hơn 2,4 tỷ USD, tăng 3,4% so với năm 2023, và dự báo sẽ đạt khoảng 2,7 tỷ USD vào năm 2027. Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là một trong những thị trường năng động nhất trong khu vực ASEAN, với tỷ lệ phụ nữ sử dụng sản phẩm làm đẹp thường xuyên đã tăng từ 76% lên 86% trong giai đoạn 2018 – 2022.

https://cafef.vn/hang-son-quoc-dan-merzy-thong-bao-roi-viet-nam-sau-9-nam-tham-gia-thi-truong-188250219145820151.chn