VNReport»Kinh tế»Tài chính»MoMo đạt định giá hai tỷ USD sau vòng gọi vốn mới

MoMo đạt định giá hai tỷ USD sau vòng gọi vốn mới

11:00 - 21/12/2021

Khoản đầu tư khoảng 200 triệu USD do Ngân hàng Mizuho dẫn đầu đưa MoMo lên mức định giá hơn 2 tỷ USD, theo đồng sáng lập Nguyễn Mạnh Tường.

Công ty cổ phần M_Service, điều hành ứng dụng ví điện tử MoMo, vượt mức định giá 2 tỷ USD sau khi huy động được khoảng 200 triệu USD từ nhóm các nhà đầu tư do Ngân hàng Mizuho (Nhật Bản) dẫn đầu.

Nhà quản lý quỹ Ward Ferry Management và các cổ đông hiện hữu Goodwater Capital và Kora Management cũng tham gia vòng tài trợ Series E này, MoMo cho biết trong một tuyên bố. Nguyễn Mạnh Tường, người đồng sáng lập startup fintech này, cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng khoản tài trợ mới nhất mang lại cho công ty mức định giá hơn 2 tỷ USD.

Momo là ví điện tử phổ biến nhất ở Việt Nam với 31 triệu người dùng.

Momo là ví điện tử phổ biến nhất ở Việt Nam với 31 triệu người dùng.

Ông Tường cũng cho biết rằng MoMo không có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng trong vài năm tới và thay vào đó sẽ tập trung vào củng cố vị thế thị trường và sản phẩm của mình. Công ty từng cho biết có kế hoạch niêm yết cổ phiếu công khai vào năm 2025.

Công ty có kế hoạch sử dụng nguồn vốn mới để hỗ trợ cho quá trình mở rộng ở nông thôn, bắt đầu với dịch vụ thanh toán hóa đơn, theo ông Tường – phó chủ tịch kiêm đồng CEO của MoMo. Công ty cũng sẽ sử dụng số tiền này để tăng tốc đầu tư vào công nghệ, hỗ trợ chuyển đổi kỹ thuật số trong các doanh nghiệp vừa và nhỏ và phục vụ cho các hoạt động mua bán và sáp nhập.

“Thử thách lớn nhất vẫn là niềm tin. Về các vùng nông thôn, chúng tôi vẫn cần đầu tư thời gian và tiền bạc vào việc hướng dẫn người dùng”, ông Tường nói.

MoMo ra đời vào năm 2010 với tư cách là một ứng dụng thẻ SIM cho phép mọi người chuyển tiền, mua thẻ cào di động và thẻ cào trò chơi. Vào năm 2014, công ty ra mắt một ví điện tử trên smartphone, hiện đã mở rộng thành “siêu ứng dụng” với một loạt các dịch vụ, bao gồm thanh toán hóa đơn, bảo hiểm, quyên góp, đầu tư …

Ông Tường cho biết, doanh thu của MoMo tăng gần gấp đôi trong năm nay mặc dù doanh số bán vé xem phim và dịch vụ du lịch giảm đáng kể trong bối cảnh các hạn chế phòng chống Covid-19 nghiêm ngặt trong nước. Số người dùng đăng ký đã tăng lên 31 triệu từ 23 triệu năm ngoái do người tiêu dùng và người bán hàng chuyển sang các nền tảng kỹ thuật số trong thời kỳ đại dịch. Vào tháng 1, công ty cho biết có kế hoạch đạt mốc 50 triệu người dùng trong vòng 2 năm tới.

Với dự báo sẽ có 53 triệu người tiêu dùng trực tuyến vào cuối năm, Việt Nam có tốc độ tăng trưởng người tiêu dùng kỹ thuật số cao thứ 2 ở Đông Nam Á, chỉ sau Indonesia, theo một báo cáo tháng 8 của Facebook và Bain. Chính phủ Việt Nam đặt mục tiêu nền kinh tế kỹ thuật số chiếm 30% GDP vào năm 2030 và 80% người dân có tài khoản thanh toán trực tuyến vào năm 2025.