VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Sàn thương mại điện tử Việt ngừng hợp tác với H&M

Sàn thương mại điện tử Việt ngừng hợp tác với H&M

07:00 - 08/04/2021

Sàn thương mại điện tử Fado.vn thông báo ngừng kinh doanh các sản phẩm thương hiệu H&M.

“Chúng tôi không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam”, thông báo của Fado.vn cho biết. Fado trở thành sàn thương mại điện tử đầu tiên ở Việt Nam phản ứng với H&M sau thông tin liên quan đến câu chuyện chủ quyền.

Thông báo ngừng kinh doanh sản phẩm thương hiệu H&M được ghim trên trang chủ Fado.

CEO Fado Việt Nam Đạt Phạm cho biết, việc ngừng kinh doanh tất cả sản phẩm H&M từ các quốc gia khác trên sàn Fado bắt đầu từ 0h ngày 7/4. Đội ngũ Fado là người Việt Nam, nên không hợp tác với thương hiệu không tôn trọng chủ quyền Việt Nam, vị CEO này cho biết.

Ông Đạt cho biết Fado không tẩy chay H&M mà phản ứng để những thương hiệu, tập đoàn đa quốc gia bỏ tư duy “coi trọng doanh số thị trường lớn Trung Quốc mà coi thường Việt Nam là thị trường nhỏ”.

“Đặt lên bàn cân, thị trường Việt nhỏ hơn Trung Quốc nhưng với tinh thần tự tôn dân tộc, chúng tôi không thể thờ ơ với việc đó”, ông Đạt cho biết.

H&M nằm trong top 10 thương hiệu thời trang được đặt hàng nhiều trên Fado. Quyết định này gây thiệt hại về mặt kinh doanh nhưng Fado có thể kiểm soát được, vị CEO nói thêm.

Fado là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới, được thành lập năm 2014, hỗ trợ khách hàng giao thương, mua sắm sản phẩm từ các nước Mỹ, Đức, Nhật, Anh về Việt Nam