VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Nestle thừa nhận 60% sản phẩm đóng gói của hãng không tốt cho sức khoẻ

Nestle thừa nhận 60% sản phẩm đóng gói của hãng không tốt cho sức khoẻ

14:05 - 01/06/2021

Đại diện Nestle thừa nhận trong cuộc họp nội bộ vừa diễn ra với các Giám đốc điều hành của hãng.

Theo tài liệu nội bộ của Nestle, hơn 60% sản phẩm thực phẩm và đồ uống đóng gói truyền thống của hãng không đáp ứng tiêu chuẩn sức khoẻ được quốc tế công nhận. Một số danh mục sản phẩm không bao giờ lành mạnh cho dù hãng có cải tiến thế nào đi chăng nữa.

Vào tháng 9 năm ngoái, Giám đốc điều hành Mark Schneider nói với Bloomberg rằng công ty vẫn đang tiếp tục đầu tư vào vấn đề sức khoẻ nhưng bánh kẹo và chocolate đã ăn sâu vào tâm trí người dùng và sẽ không thể thay thế.

Đại diện của hãng cho rằng một chế độ ăn uống lành mạnh có nghĩa là tìm kiếm sự cân bằng giữa hạnh phúc và sự thích thú. Con người vẫn cần có không gian cho các thực phẩm giải khát, chỉ cần sử dụng có chừng mực.

Định nghĩa “tốt cho sức khoẻ” xuất phát từ hệ thống xếp hạng y tế của Úc, đánh giá các sản phẩm trên thang điểm 5 (sao) và được sử dụng bởi các nhà nghiên cứu quốc tế bao gồm Tổ chức tiếp cận dinh dưỡng. Sản phẩm phải đạt được ít nhất 3,5 sao để được coi là tốt cho sức khoẻ.

Theo đó, khoảng một nửa sản phẩm trong danh mục của Nestle không nằm trong các hệ thống đánh giá này, bao gồm danh mục như dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, các sản phẩm sức khoẻ chuyên biệt, thức ăn cho vật nuôi nhưng vẫn tuân thủ các tiêu chuẩn dinh dưỡng quy định.

Một số sản phẩm kém lành mạnh nhất của Nestle như một khẩu phần bánh pizza peperoni Hot Pockets chiếm đến 46% lượng natri cho phép hàng ngày, sau đó là pizza sừng bò nhân thịt DiGiorno, chiếm 40%. Để kết hợp vị mặn với vị ngọt, Netstle cũng cung cấp đồ uống San Pellegrino vị cam với 7,1 gram đường trên 100 ml, sữa bột hương dâu Nesquik với 14 gram đường trong một khẩu phần ăn.

Nestle cho biết đã thực hiện những cải tiến đáng kể cho sản phẩm nhưng danh mục của hãng vẫn kém hiệu quả so với các định nghĩa bên ngoài về sức khoẻ. Trong khi đó, áp lực pháp lý và nhu cầu của người tiêu dùng đang tăng vọt. Nestle đã làm việc trong nhiều năm để cố gắng tìm ra cách giảm hàm lượng muối và đường mà không làm thay đổi hương vị. Tuy nhiên, điều đó rất khó thực hiện.

Ngày 31/5, tập đoàn thực phẩm lớn nhất thế giới này thông báo đang phát triển chiến lược mới về thực phẩm dinh dưỡng.