VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Nhà bán lẻ nội thất Nhật Bản Nitori dự định mở cửa hàng ở Việt Nam

Nhà bán lẻ nội thất Nhật Bản Nitori dự định mở cửa hàng ở Việt Nam

11:36 - 11/10/2023

Nitori sẽ trở thành thương hiệu nước ngoài mới nhất tham gia vào thị trường bán lẻ nội thất ngày càng cạnh tranh của Việt Nam.

Nitori – nhà bán lẻ nội thất lớn nhất của Nhật Bản – có kế hoạch mở rộng sự hiện diện của mình ở nhiều nước châu Á, bao gồm Việt Nam.

Hồi tháng 8, Nitori đã mở cửa hàng đầu tiên của mình ở Thái Lan, tại trung tâm mua sắm Central World ở Bangkok.

Chủ tịch Akio Nitori xem kế hoạch mở rộng mới là cơ hội để duy trì chuỗi tăng trưởng doanh thu kéo dài hơn 3 thập kỷ của công ty. “Ai kiểm soát châu Á sẽ kiểm soát thế giới”, ông nói “Chúng tôi đang gửi những tài năng hàng đầu để mở rộng số cửa hàng”.

Nitori có kế hoạch thâm nhập vào 6 thị trường mới bao gồm Việt Nam.

Nitori có kế hoạch thâm nhập vào 6 thị trường mới bao gồm Việt Nam.

Nitori sẽ trở thành thương hiệu nước ngoài mới nhất tham gia vào thị trường bán lẻ nội thất ngày càng cạnh tranh của Việt Nam. Gần đây, tập đoàn bán lẻ Central Retail của Thái Lan ra mắt thương hiệu con Come Home. JYSK của Đan Mạch khai trương một trung tâm mới tại Hà Nội vào cuối tháng 6. Hòa Phát cũng tái định vị thương hiệu nội thất của mình với The One vào năm 2022.

Một báo cáo gần đây của Mordor Intelligence có trụ sở tại Ấn Độ dự báo quy mô thị trường nội thất Việt Nam sẽ tăng từ 1,4 tỷ USD năm 2023 lên 1,82 tỷ USD vào năm 2028, đạt tốc độ tăng trưởng kép hàng năm 5,33%

Trong năm tài chính hiện tại, Nitori dự kiến mở 77 cửa hàng mới, nhiều hơn gấp đôi so với năm trước. Ngoài Thái Lan, công ty cũng có thêm các cửa hàng ở Trung Quốc và Đài Loan, và sẽ lần đầu xuất hiện ở 6 thị trường khác bao gồm Việt Nam và Indonesia. Trong năm tài chính tiếp theo, công ty đặt mục tiêu mở nhiều địa điểm mới ở nước ngoài hơn ở Nhật Bản.

“Đối thủ của chúng tôi là Ikea”, ông Nitori nói và bổ sung rằng 5 năm tới sẽ mang tính quyết định.

Đó là thử thách lớn đối với Nitori vì Ikea – nhà bán lẻ đồ nội thất lớn nhất thế giới – có quy mô gấp nhiều lần công ty Nhật Bản. Một cửa hàng trung bình của Ikea ở Nhật Bản rộng gấp 8 lần so với Nitori và thu hút khách đông gấp 10 lần.

Mặc dù Nitori có số cửa hàng ở châu Á ngoài Nhật Bản nhiều hơn gấp đôi chuỗi bán lẻ của Thụy Điển, nhưng Ikea phân bổ ở phạm vi rộng hơn: 10 nước so với 6 nước của Nitori. Thương hiệu của Ikea cũng nổi tiếng hơn trên toàn cầu.

Năm 2017, CEO Ikea Torbjorn Loof cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg rằng công ty có kế hoạch mở cửa hàng ở Việt Nam trong 5 năm tới. Cho đến nay, kế hoạch này vẫn chưa trở thành hiện thực.