Ngày 23/6, BMW thông báo nhà máy sản xuất ô tô điện Lydia chính thức bắt đầu sản xuất. Nhà máy mới của BMW được đặt tại thành phố Thẩm Dương, thuộc tỉnh Liêu Ninh, miền đông bắc Trung Quốc. Lydia là nhà máy ôtô thứ ba của BMW tại Trung Quốc. Tổng chi phí xây dựng khoảng 2,24 tỷ USD.
Sau khi đi vào hoạt động, nhà máy góp phần tăng sản lượng của BMW từ 700.0000 xe lên 830.000 xe mỗi năm tại Trung Quốc. Theo BMW, Lydia được lắp đặt dây chuyền sản xuất hiện đại nhất, có thể sản xuất tất cả dòng xe hơi thuần điện theo nhu cầu của thị trường.
Phát biểu trong buổi lễ khánh thành, ông Jochen Goller – chủ tịch kiêm CEO của BMW tại Trung Quốc cho biết: “Việc mở rộng cơ sở sản xuất của chúng tôi ở Trung Quốc cho thấy chúng tôi đang chuẩn bị cho sự phát triển hơn nữa tại thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới và tự tin vào triển vọng dài hạn của Trung Quốc”.
“Chúng tôi đặt mục tiêu hơn một phần tư doanh số bán hàng của chúng tôi tại Trung Quốc là phương tiện điện vào năm 2025”, ông Goller nói.
Mẫu xe đầu tiên do nhà máy Lydia sản xuất sẽ là dòng xe thể thao chạy điện i3 mới, nâng tổng số mẫu xe điện của hãng BMW sản xuất cho thị trường Trung Quốc lên 13 mẫu vào năm tới.
Hiện tại, Trung Quốc là thị trường ô tô điện lớn và phát triển nhanh nhất thế giới. Dữ liệu từ Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc cho thấy sản lượng và doanh số bán xe NEV lần lượt đạt 466.000 và 447.000 trong tháng 5, cả hai đều cho thấy mức tăng trưởng 110% so với cùng kỳ năm ngoái.
Chính phủ Trung Quốc vừa quyết định gia hạn miễn giảm nhiều loại thuế đối với việc mua bán và sản xuất xe điện, điều này sẽ góp phần thúc đẩy mạnh mẽ quá trình điện khí hóa thị trường xe điện. Tesla và BYD đang dẫn đầu cuộc đua sản xuất ô tô điện tại nước này, với tổng doanh số tăng gấp đôi so với cùng kỳ 2021.