Sau khi Apple giới thiệu kính thực tế ảo/thực tế tăng cường Vision Pro tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu, một số người được đưa đến một địa điểm ở trụ sở công ty để dùng thử thiết bị mới. Họ đã có những ấn tượng đầu tiên về chiếc kính giá 3.499 USD này.
Sau khi dùng thử kính, YouTuber Marques Brownlee gọi tính năng theo dõi mắt của thiết bị là “ma thuật”, trong khi tổng biên tập Nilay Patel của tờ The Verge gọi Vision Pro là “màn trình diễn kính tốt nhất từ trước đến nay” nhưng “vẫn đang tìm kiếm một mục đích” sử dụng.
Apple nói về rất nhiều tính năng của kính, như mô hình 3D khi gọi FaceTime hay khả năng hiển thị mắt của người dùng ra mặt ngoài kính (EyeSight). Những người đánh giá chỉ được dùng thử một số tính năng.

Kính Vision Pro của Apple dự kiến mở bán đầu năm sau với giá 3.499 USD.
Những người tham dự cuộc trình diễn cho biết họ không được thử tự quay video và ảnh 3D, nhưng họ được xem một số bản demo do Apple ghi lại. Họ cũng không được thấy thiết bị thực hiện EyeSight, nhưng kính có điều chỉnh màn hình khi một người khác bước vào tầm nhìn của họ. Những người đánh giá cũng được dùng thử tính năng FaceTime 3D với một nhân viên của Apple. Nhiều người nói rằng họ cảm thấy độ trễ xung quanh cử động miệng và mắt của mô hình 3D.
Nhận xét chung về kinh, những người đánh giá nói rằng thiết bị mang lại trải nghiệm sống động – từ trình chiếu 3D qua FaceTime đến phim 3D – cho phép người dùng kết hợp thực tế ảo với thực tế. Nhiều người nói rằng màn hình hiển thị của thiết bị rất ấn tượng (mỗi màn hình đều có độ phân giải hơn 4K) và các chức năng cuộn và chạm bằng tay và mắt rất nhạy và hoạt động trơn tru.
YouTuber Brownlee cho biết điều ấn tượng nhất về kính là công nghệ theo dõi mắt bên trong thiết bị, gọi trải nghiệm này là “thần giao cách cảm”.
“Tính năng theo dõi mắt trong chiếc kính này, khi nó nhìn vào mắt bạn và theo dõi nơi mắt bạn di chuyển, là điều gần nhất với ma thuật mà tôi từng trải nghiệm”.
Tổng biên tập Patel của The Verge ấn tượng với màn hình của thiết bị – gọi nó là “màn hình VR (thực tế ảo) có độ phân giải cao nhất mà tôi từng thấy” – và khả năng điều chỉnh của màn hình để hiển thị môi trường xung quanh.
Tuy nhiên, ông Patel và những người đánh giá khác vẫn nghi ngờ về mục đích sử dụng của thiết bị, lưu ý rằng trải nghiệm kính có thể mang lại cảm giác cô đơn.
Biên tập viên truyền hình Robin Roberts cũng đã dùng thử thiết bị này. Cô nhận xét rằng nó thoải mái khi đeo và không cảm thấy chóng mặt sau trải nghiệm 30 phút. Cô sử dụng thiết bị cho một bài tập thiền và có thêm một trải nghiệm hoàn toàn mới cho hoạt động này.
Nhà báo công nghệ Joanna Stern của tờ Wall Street Journal cho biết chiếc kính này không dành cho tất cả mọi người. Sau 30 phút sử dụng thiết bị, nó khiến cô cảm thấy buồn nôn – điều mà Apple đang tìm cách cải thiện trước khi chính thức mở bán thiết bị.
Nhưng cô cho rằng nó có thể hữu ích trong môi trường công việc, với tính năng hiển thị nhiều màn hình máy tính cùng lúc. Và các tính năng hình ảnh và giải trí 3D hấp dẫn.
Cô không chắc liệu người dùng có cảm thấy thuyết phục với mục đích cơ bản của thiết bị hay không: “Apple muốn chúng ta dành nhiều khoảnh khắc hơn trong cuộc đời mình cho những thứ này. Liệu những khoảnh khắc đó có giá trị không?”.
Apple dự kiến mở bán Vision Pro vào đầu năm sau. Trước thời điểm đó, họ có thể thực hiện các điều chỉnh, và Apple cũng mong đợi các nhà phát triển ứng dụng bên thứ ba tạo thêm tính năng cho kính. Theo nhiều người đánh giá, đây là chìa khóa quyết định thành bại của thiết bị.
“Màn trình diễn kính hoàn hảo nhất mọi thời đại vẫn chỉ là màn trình diễn. Điều tôi đang chờ đợi là liệu cộng đồng nhà phát triển của Apple có thể tạo ra một ứng dụng đột phá cho Vision Pro hay không”, tổng biên tập Patel của The Verge viết.