VNReport»Công nghệ»Thế giới số»Nước hoa hàng hiệu giá ngang chai nước lọc vẫn bán đầy trên mạng

Nước hoa hàng hiệu giá ngang chai nước lọc vẫn bán đầy trên mạng

12:07 - 23/06/2025

5 chai nước hoa Chanel mini chỉ với 60.000 đồng/set, tức khoảng 12.000 đồng/chai – tương đương giá một chai nước lọc thông thường.

Công an TP.HCM triệt phá đường dây sản xuất nước hoa giả quy mô lớn, “hàng hiệu” giá nước lọc vẫn tràn lan mạng xã hội

Mới đây, Công an TP.HCM đã triệt phá một đường dây sản xuất, buôn bán nước hoa giả quy mô lớn, bắt giữ Lư Hưng Phát (30 tuổi), Trần Thị Bích Liên (29 tuổi, vợ Phát) cùng 5 đối tượng khác. Nhóm này bị cáo buộc làm giả các thương hiệu nổi tiếng như Chanel, Bvlgari, YSL với số lượng đặc biệt lớn.

Theo điều tra, nhóm đối tượng đã quảng bá sản phẩm thông qua các hội nhóm trên mạng xã hội và rao bán rộng rãi khắp cả nước. Lực lượng chức năng đã đồng loạt khám xét ba địa điểm (nơi đăng ký kinh doanh, nơi đóng gói và kho chứa hàng), thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa giả.

Thực tế, trên thị trường hiện nay, nước hoa “hàng hiệu” giá rẻ bất ngờ vẫn tràn lan. Thậm chí, bất chấp thông tin triệt phá đường dây trên, hoạt động rao bán nước hoa với giá “siêu rẻ” vẫn diễn ra rầm rộ trên mạng xã hội.

Theo nguồn tin từ Báo Người Lao Động, trong hội nhóm “Sỉ lẻ nước hoa giá rẻ” với gần 20.000 thành viên, tài khoản N.K rao bán set 5 chai nước hoa Chanel mini chỉ với 60.000 đồng/set, tức khoảng 12.000 đồng/chai – tương đương giá một chai nước lọc thông thường. Bộ sản phẩm này bao gồm: N°5 Chanel (7,5ml), N°19 Chanel (7,5ml), Coco Mademoiselle (7,5ml), Coco Eau De Parfum (7,5ml), Chance Chanel (8,5ml). Đặc biệt, nếu mua số lượng lớn từ 30 set trở lên, giá chỉ còn 47.000 đồng/set.

Tại một nhóm khác với gần 40.000 thành viên, sản phẩm tương tự được rao bán với mức giá thấp khó tin: 34.000 đồng/set.

Trong khi đó, theo giá niêm yết trên website chính thức của Chanel, sản phẩm N°5 loại 250 ml có giá hơn 3 triệu đồng/chai, N°19 loại 100 ml có giá từ 4,5 triệu đồng, và Coco Mademoiselle loại 200 ml lên tới hơn 6 triệu đồng/chai. Điều này cho thấy các sản phẩm được rao bán trên mạng rẻ hơn hàng chính hãng từ 8 đến hơn 18 lần.

Set 5 chai nước hoa Chanel mini giá chỉ 34.000 đồng

Không riêng Chanel, mà nhiều thương hiệu nước hoa cao cấp khác như Dior, YSL hay Bvlgari cũng đang bị “phổ thông hóa” trên mạng xã hội với mức giá khó tin. Điển hình, chai Bvlgari Aqva Pour Homme 100ml chính hãng có giá khoảng 2,3 – 2,4 triệu đồng, nhưng lại được rao bán chỉ từ 1,8 – 1,9 triệu đồng (thấp hơn khoảng 20%). Thậm chí, nhiều sản phẩm gắn mác Dior hay YSL chỉ có giá vài trăm nghìn đồng/chai, rẻ hơn từ 20 đến 30 lần so với hàng chính hãng.

Đáng chú ý, tình trạng này cũng xuất hiện trên các nền tảng thương mại điện tử. Điển hình như một đoạn video quảng cáo nước hoa nam Chanel trên TikTok thu hút hàng trăm lượt mua, nhưng khi kiểm tra giỏ hàng, sản phẩm lại là “Chenell” – một tên gọi na ná, dễ gây nhầm lẫn với thiết kế bắt chước tinh vi. Sản phẩm này được rao bán với giá chỉ 199.000 đồng, sau khi “giảm sốc” từ 450.000 đồng.

Giới kinh doanh nước hoa cho biết sự chênh lệch giá giữa hàng chính hãng và hàng trôi nổi đang tạo ra một “ma trận” khiến người tiêu dùng hoang mang. Trên các sàn thương mại điện tử, cùng một dòng nước hoa có thể được bán với nhiều mức giá khác nhau, gây khó khăn trong việc phân biệt thật – giả.

Tình trạng nước hoa “hàng hiệu” giá rẻ tràn lan như thế này không chỉ gây thiệt hại cho các thương hiệu, mà còn tiềm ẩn nguy cơ lớn về sức khỏe người tiêu dùng khi sử dụng sản phẩm không rõ nguồn gốc, kém chất lượng.

Cơ quan công an khuyến cáo người tiêu dùng cần tỉnh táo trước những lời mời chào “giá sốc”, nên lựa chọn các kênh phân phối uy tín và tránh mua hàng từ các nguồn không rõ ràng trên mạng xã hội, đặc biệt khi giá bán quá thấp so với thị trường. Việc mua nhầm hàng giả, hàng kém chất lượng không chỉ mất tiền mà còn tiềm ẩn rủi ro cho sức khỏe.

https://nld.com.vn/nuoc-hoa-hang-hieu-gia-ngang-chai-nuoc-loc-van-ban-day-tren-mang-196250622111534864.htm?utm_source=coccoc&utm_medium=ccnews