VNReport»Kinh tế»Tiêu dùng»Ồn ào kẹo rau củ Kera: TikToker hoàn tiền cho người tiêu dùng

Ồn ào kẹo rau củ Kera: TikToker hoàn tiền cho người tiêu dùng

11:41 - 10/03/2025

Những ngày vừa qua, “rau củ Kera” là từ khoá được nhiều người quan tâm khi gây tranh cãi về chất lượng và công dụng. Trong bối cảnh các ồn ào này vẫn chưa hạ nhiệt, một Tiktoker từng đăng video quảng cáo sản phẩm này không chỉ lên tiếng xin lỗi, ẩn video quảng cáo sản phẩm mà còn khẳng định sẽ tiền cho người tiêu dùng mua hàng trên kênh của mình.

Theo nguồn tin Báo Thanh Niên, trong khi vụ ồn ào về kẹo rau củ của Hằng Du Mục và Quang Linh Vlogs vẫn chưa hạ nhiệt, gần đây, Nguyễn An, chủ tài khoản Chú Cá Review Không Booking (hơn 866.000 lượt theo dõi), đã có những chia sẻ nhận về nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng. Được biết, trước đó, TikToker này từng đăng tải hai video quảng bá sản phẩm này thông qua hình thức tiếp thị liên kết và nhận tiền hoa hồng.

Theo đó, khi vụ ồn ào về kẹo Kera bùng nổ trên mạng xã hội, Nguyễn An đã đăng video khẳng định sẽ hoàn tiền cho người tiêu dùng. Cụ thể thông báo của Chú Cá Review Không Booking như sau: “Tất cả những đơn hàng mua kẹo trên kênh của tôi, mọi người chỉ cần chụp ảnh và số đơn hàng để gửi cho kênh. Các bạn nhân viên sẽ xác nhận lại và mọi người sẽ được hoàn tiền 100% kể cả phí vận chuyển”.

Đồng thời, TikToker này cũng cho biết đã tạm ẩn các video trước đó và chờ kết luận của cơ quan chức năng về sản phẩm kẹo rau củ Kera. Anh khẳng định sẽ chịu trách nhiệm trước người tiêu dùng và pháp luật Việt Nam. Đồng thời, anh đã đến một số cơ quan chức năng để trình báo sự việc, khẳng định: “Nguyễn An chia sẻ thêm: “Sản phẩm đúng hay sai không cần biết, nhà sản xuất phân phối đúng hay sai không biết nhưng tôi có sai, mình phải chịu trách nhiệm. Khách hàng là người trả tiền cho mình, mình phải chịu trách nhiệm với họ”.

TikToker Chú Cá Review Không Booking

Hằng Du Mục và Quang Linh vướng vào tranh cãi khi quảng cáo lố.

Theo đó, Hằng Du Mục nhận được nhiều sự chú ý khi tuyên bố trong một buổi livestream trên TikTok rằng hũ yến sào 70ml chứa tới 30g yến tươi. Thông tin này nhanh chóng bị các chuyên gia và khách hàng phản bác mạnh mẽ. Trước áp lực từ công chúng và sau khi làm việc với Hiệp hội Yến sào Việt Nam, Hằng Du Mục đã phải lên tiếng xin lỗi, thừa nhận sai sót trong cách truyền đạt và đối mặt với chỉ trích về tính trung thực của mình.

Trong khi đó, Quang Linh Vlogs cũng bị chỉ trích khi quảng cáo một loại kẹo rau củ với lời cam kết gây sốc: “một viên kẹo tương đương một đĩa rau”. Tuyên bố này đã châm ngòi cho sự phẫn nộ của dư luận, buộc anh phải công khai xin lỗi vì đã gây hiểu lầm và khẳng định không có ý định thổi phồng công dụng của sản phẩm.

Trước đó, Hoa hậu Thùy Tiên cũng gặp rắc rối liên quan đến quảng cáo “lố” sản phẩm kẹo rau củ Kera. Vụ việc khiến nàng hậu bị dân mạng nhắc đến và phải lên tiếng trên trang cá nhân.

Trong bài viết của mình, cô gửi lời xin lỗi vì đã gây lo lắng cho mọi người và mong muốn mọi chuyện được làm rõ nhanh chóng. Thùy Tiên khẳng định sẽ làm việc với nhà sản xuất nếu có vấn đề gì không đúng. Cuối bài viết, cô nhấn mạnh rằng thông tin mình chia sẻ dựa trên nguồn từ nhà máy cung cấp và xem đây là bài học lớn. Tuy nhiên, một số người dùng vẫn cho rằng nàng hậu thiếu trách nhiệm, đổ lỗi cho nhà máy.

Vụ việc này đã khiến dư luận dậy sóng và cơ quan chức năng đã vào cuộc. Theo đó, Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế đã có văn bản đề nghị Sở An toàn thực phẩm TP HCM kiểm tra Công ty CP Tập đoàn Chị Em Rọt (đơn vị chịu trách nhiệm về sản phẩm kẹo rau củ Kera), Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk kiểm tra nhà máy sản xuất Kera.

https://thanhnien.vn/on-ao-keo-rau-cu-kera-tiktoker-hoan-tien-cho-nguoi-tieu-dung-185250309163528805.htm