VNReport»Chưa được phân loại»Phía Hải Sapa TV lên tiếng khi trâu gác bếp biến mất bí ẩn khỏi giỏ hàng TikTok

Phía Hải Sapa TV lên tiếng khi trâu gác bếp biến mất bí ẩn khỏi giỏ hàng TikTok

16:31 - 01/07/2025

Sự thay đổi này khiến không ít người tiêu dùng bất ngờ, nhất là trong bối cảnh hàng loạt kênh TikTok bán hàng nổi tiếng đồng loạt xóa sản phẩm và tạm ngưng hoạt động.

Theo ghi nhận từ nền tảng TikTok, giỏ hàng của kênh Hải Sapa TV hiện chỉ còn một số mặt hàng như mật ong rừng, mật ong nguyên sáp, gia vị chẩm chéo. Trong khi đó, nhiều đặc sản từng được quảng bá rầm rộ như trâu gác bếp, nấm hương Sapa, miến dong hay gạo Séng Cù đều đã biến mất khỏi danh mục bán hàng.

Sự thay đổi này khiến không ít người tiêu dùng bất ngờ, nhất là trong bối cảnh hàng loạt kênh TikTok bán hàng nổi tiếng đồng loạt xóa sản phẩm và tạm ngưng hoạt động.

Phản hồi về sự việc, trao đổi với phóng viên Báo điện tử Dân Trí, Hải Sapa TV cho biết việc ẩn các sản phẩm là quyết định chủ động từ phía kênh, không xuất phát từ bất kỳ yêu cầu hay can thiệp nào từ bên ngoài. Theo lý giải, mặt hàng trâu gác bếp chỉ được bán theo mùa, trong khi doanh thu gần đây sụt giảm hơn 90% so với cùng kỳ, chi phí bảo quản lại cao, khiến việc duy trì kinh doanh trên sàn thương mại điện tử không còn hiệu quả.

“Do chúng tôi không bán được hàng trên sàn thương mại điện tử, để lâu có thể bị khóa giỏ hàng nên chúng tôi chủ động ẩn đi. Thêm chi phí vận hành, bảo quản hàng hóa cao trong khi doanh thu giảm mạnh khiến việc duy trì giỏ hàng không hợp lý”, nam TikToker giải thích.

Trước câu hỏi liên quan đến nghi vấn né tránh kiểm tra chất lượng, đại diện Hải Sapa TV từ chối đưa ra bình luận.

Ẩn các sản phẩm là quyết định chủ động từ phía kênh

Trên thực tế, động thái của Hải Sapa xuất hiện ngay sau khi Công an tỉnh Ninh Bình ngày 16/6/2025 ra quyết định khởi tố vụ án hình sự về hành vi buôn bán hàng giả là thực phẩm, liên quan đến Công ty TNHH Hải Bé.

Theo đó, vào ngày 1/6, kênh Gia đình Hải Sen được cho là có liên hệ mật thiết với Hải Sapa TV cũng đã xóa toàn bộ giỏ hàng và ngừng livestream bán thực phẩm. Sự trùng khớp về mặt thời điểm đã làm dấy lên nhiều nghi vấn trong dư luận: liệu hành động “ẩn sản phẩm” của các kênh bán hàng có thực sự chỉ là một bước điều chỉnh chiến lược kinh doanh, hay thực chất là biện pháp nhằm né tránh sự kiểm tra, xử lý từ phía cơ quan chức năng sau loạt động thái siết chặt quản lý thị trường thực phẩm online?

TikToker Hải Sapa TV, tên thật là Vũ Hoàng Hải, sinh năm 1986 tại Phú Thọ. Trong những năm 1990, anh cùng gia đình chuyển lên Sapa sinh sống và làm việc, nơi sau này trở thành nguồn cảm hứng cho các nội dung ẩm thực mà anh xây dựng trên mạng xã hội.

Là một trong những gương mặt nổi bật trong cộng đồng sáng tạo nội dung ẩm thực, Vũ Hoàng Hải đã phát triển kênh Hải Sapa TV với sức hút lớn. Hiện nay anh sở hữu hơn 5,1 triệu người theo dõi trên TikTok, 1,8 triệu người đăng ký trên YouTube và 1,2 triệu lượt thích trên Facebook. Nội dung của kênh chủ yếu xoay quanh ẩm thực vùng cao, đặc sản dân tộc và đời sống thường nhật tại Sapa, từ đó tạo dựng được một cộng đồng người xem trung thành. Ở thời kỳ đỉnh cao, mỗi phiên livestream của kênh thu hút hàng chục nghìn lượt xem, mang về doanh thu ước tính hàng trăm tỷ đồng mỗi năm. Trong đó, sản phẩm trâu gác bếp luôn nằm trong nhóm bán chạy nhất, gắn liền với hình ảnh ẩm thực Tây Bắc đặc trưng mà kênh này gây dựng.

Tuy nhiên, hồi tháng 5 vừa qua, Hải Sapa từng vấp phải tranh cãi khi chia sẻ trải nghiệm món “lòng se điếu” tại quán Lòng Chát. Video này đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều trên mạng xã hội, buộc chủ kênh phải ẩn các nội dung liên quan với lý do “tránh gây hiểu lầm”.

Ngay sau sự việc, quản lý của Hải Sapa TV cho biết đã đưa anh Vũ Hoàng Hải đi khám sức khỏe tổng quát, nhằm xoa dịu dư luận và hạn chế những đồn đoán không đúng sự thật từ cộng đồng mạng.

https://nguoiquansat.vn/phia-hai-sapa-tv-len-tieng-khi-trau-gac-bep-bien-mat-bi-an-khoi-gio-hang-tiktok-228372.html

https://dantri.com.vn/doi-song/trau-gac-bep-bi-xoa-khoi-gio-hang-tren-kenh-tiktoker-hai-sapa-tv-20250623121047575.htm?utm_source=coccoc&utm_medium=ccnews