Đơn vị xe thể thao hạng sang Porsche AG của Volkswagen đang thiết lập liên doanh với Customcells, công ty ở miền nam nước Đức, để sản xuất pin hiệu suất cao sẽ giúp giảm đáng kể thời gian sạc, công ty cho biết hôm Chủ nhật.
Sự hợp tác với Customcells, có trụ sở tại Tuebingen, chuyên sản xuất pin lithium-ion, là nhằm sản xuất pin ô tô có mật độ năng lượng cao hơn so với các mẫu được sử dụng trong các dòng xe điện hiện tại của Porsche, công ty cho biết trong một thông báo.

Xe điện Porsche Taycan trưng bày tại Triển lãm Ô tô Thượng Hải ngày 20/4/2021 tại Thượng Hải, Trung Quốc.
Các nhà sản xuất ô tô châu Âu đang nỗ lực giảm bớt sự phụ thuộc vào châu Á về pin khi họ tung ra các mẫu xe chạy hoàn toàn bằng điện để đáp ứng các mục tiêu khí thải khắt khe hơn ở Liên minh châu Âu.
Ngoài việc cắt giảm thời gian sạc, cải thiện mật độ năng lượng sẽ đồng nghĩa với việc giảm lượng nguyên liệu thô cần thiết trong pin để đạt được phạm vi chạy xe tương tự. Điều này cũng sẽ cắt giảm chi phí sản xuất pin, giúp ô tô điện có giá cả phải chăng hơn.
Porsche cho biết họ sẽ đầu tư một khoản tiền hàng chục triệu euro vào liên doanh, trong đó họ sẽ nắm giữ 80%. Cơ sở sản xuất đặt mục tiêu đạt công suất 100 megawatt giờ, tương đương với số pin đủ cho khoảng 1.000 xe ô tô mỗi năm.
Giám đốc điều hành của Porsche, Oliver Blume cho biết vào tháng 4 rằng công ty muốn tăng tốc hệ thống dẫn động e-mobility với kế hoạch cho một nhà máy của Đức ở Tuebingen sản xuất pin. Vào thời điểm đó, ông không nói liệu Porsche có tìm kiếm đối tác liên doanh hay không.
Công ty mẹ của Porsche, Volkswagen, cho biết họ có kế hoạch xây dựng 6 nhà máy pin trên khắp châu Âu và mở rộng cơ sở hạ tầng phục vụ sạc xe điện trên toàn cầu.