VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Starbucks mở cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam trong năm 2023

Starbucks mở cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam trong năm 2023

11:45 - 05/01/2023

Sau 10 năm kể từ khi mở cửa hàng đầu tiên tại Việt Nam, chuỗi cà phê đến từ Mỹ dự kiến đạt mốc 100 cửa hàng vào quý II năm nay.

Starbucks có kế hoạch mở cửa hàng thứ 100 tại Việt Nam vào quý II năm nay, sau một thập kỷ kể từ lần đầu tiên đến Việt Nam.

Chuỗi cà phê có trụ sở tại Mỹ hiện có 87 cửa hàng tại 7 tỉnh thành. Trong số đó, có 50 cửa hàng ở TP HCM. Họ có hơn 800 nhân viên và 200 “bậc thầy” cà phê mà họ đã đào tạo.

Starbucks là một trong số ít những chuỗi từ nước ngoài trụ lại được ở thị trường cà phê Việt Nam đầy cạnh tranh, nhưng số lượng cửa hàng của họ còn khiêm tốn so với một số chuỗi trong nước như Highlands Coffee (592 cửa hàng) và The Coffee House (154).

Starbucks là một trong số ít chuỗi cà phê nước ngoài trụ lại được ở thị trường Việt Nam.

Starbucks là một trong số ít chuỗi cà phê nước ngoài trụ lại được ở thị trường Việt Nam.

Tổng giám đốc Starbucks Việt Nam, Patricia Marques, nói với các phóng viên hôm thứ Ba rằng chuỗi nhận thấy những cơ hội mới ở các địa phương như tỉnh Bình Dương và Quy Nhơn (Bình Định).

Theo Cổng thông tin Allegra World Coffee của Anh, Việt Nam được dự báo sẽ có 5.200 cửa hàng cà phê chuỗi vào năm 2025, đồng nghĩa với sự cạnh tranh rất lớn đối với các chuỗi đang tìm cách mở rộng.

Đã có một số chuỗi đang giảm quy mô. Tháng trước, PhinDeli đóng cửa một số cửa hàng tại các vị trí đắc địa trong khi công ty thực phẩm KIDO thoái vốn khỏi TTV, đơn vị vận hành chuỗi đồ uống Chuk.

Nhưng ngược lại, Highlands và Phúc Long tiếp tục mở các cửa hàng mới. The Coffee House có kế hoạch mở lại các cửa hàng Signature trong năm nay, trong khi Passio Coffee, sau 15 năm chủ yếu bán các sản phẩm mang đi, hiện đang mở tại nhiều địa điểm hơn và cung cấp dịch vụ uống tại chỗ.

Cũng có sự góp mặt của các chuỗi mới như Katinat, Phê La và Cheese Coffee.

Bà Marques cho biết việc tìm được địa điểm phù hợp để mở cửa hàng là một thách thức, đồng thời chỉ ra rằng trong khi ở Thái Lan, các nhà phát triển bất động sản thường tìm kiếm mối quan hệ đối tác với các thương hiệu lớn trước khi bắt đầu xây dựng trung tâm thương mại, thì ở Việt Nam lại không như vậy.

Starbucks công bố doanh thu toàn cầu kỷ lục 32,3 tỷ USD trong năm tài chính 2022 (kết thúc vào ngày 3/10), đạt mức tăng trưởng 11%. Họ hướng tới mức tăng trưởng 10-12% trong năm nay.