VNReport»Kinh tế»Bất động sản»Tập đoàn Hoa Lâm xây Aeon Mall Cần Thơ

Tập đoàn Hoa Lâm xây Aeon Mall Cần Thơ

16:05 - 21/11/2024

Dự án trung tâm thương mại và dịch vụ Aeon Mall Cần Thơ có diện tích 8,5 ha tại xã Long Hòa, quận Bình Thủy. Chi phí ước tính là 5,4 nghìn tỷ đồng

UBND thành phố Cần Thơ vừa chấp thuận một công ty con của Tập đoàn Hoa Lâm làm chủ đầu tư dự án trung tâm thương mại và dịch vụ Aeon Mall Cần Thơ.

Dự án này nằm trên diện tích 8,5 ha tại xã Long Hòa, quận Bình Thủy. CTCP Đầu tư Phát triển Hoa Lâm Cần Thơ sẽ xây dựng dự án với chi phí ước tính 5,4 nghìn tỷ đồng, trong đó 1,08 nghìn tỷ đồng từ vốn chủ sở hữu.

Giai đoạn đầu tiên gồm một trung tâm thương mại với tổng diện tích sàn 113.921 m2, dự kiến ​​hoàn thành và đưa vào hoạt động trong vòng 36 tháng kể từ tháng 11/2024.

Giai đoạn 2 gồm một trung tâm thương mại khác và một tòa nhà đỗ xe với diện tích sàn 81.152 m2, Dự kiến ​​triển khai sau 10 năm kể từ khi giai đoạn 1 ra mắt.

Aeon Mall Cần Thơ sẽ là trung tâm thương mại thứ hai của tập đoàn Nhật Bản tại Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Aeon.

Aeon Mall Cần Thơ sẽ là trung tâm thương mại thứ hai của tập đoàn Nhật Bản tại Đồng bằng sông Cửu Long. Ảnh: Aeon.

Hoa Lâm Cần Thơ được thành lập vào tháng 12/2022 với vốn điều lệ 200 tỷ đồng, trong đó Tập đoàn Hoa Lâm sở hữu 99%.

Tại diễn đàn kinh tế Việt Nam – Nhật Bản ở Tokyo tháng 12/2023, trước sự chứng kiến ​​của Thủ tướng Phạm Minh Chính, đại diện chính quyền tỉnh Cần Thơ và Bắc Giang cùng các đối tác đã trao đổi biên bản ghi nhớ xây dựng các trung tâm thương mại mang thương hiệu Aeon tại Cần Thơ và Bắc Giang, với vốn đầu tư mỗi trung tâm hơn 200 triệu USD.

Trung tâm thương mại Aeon tại Cần Thơ sẽ là cơ sở thứ hai của nhà bán lẻ Nhật Bản tại Đồng bằng sông Cửu Long. Hồi tháng 5, Aeon đã khởi công xây dựng một trung tâm trị giá hơn 1 nghìn tỷ đồng tại tỉnh Long An.

Aeon hiện có 7 trung tâm thương mại ở Việt Nam – tại TP HCM, Hà Nội, Hải Phòng, Bình Dương và Thừa Thiên Huế. Một số trung tâm khác đang được xây dựng hoặc sẽ hình thành tại các tỉnh Hải Dương, Hà Nam, Quảng Ninh và Thanh Hóa.

Furusawa Yasuyuki, tổng giám đốc Aeon Việt Nam, cho biết vào tháng 9 rằng Việt Nam là thị trường nước ngoài quan trọng nhất trong chiến lược tăng trưởng của Aeon.

Aeon có kế hoạch phát triển khoảng 30 trung tâm mua sắm tại Việt Nam.

Trong báo cáo đánh giá giai đoạn nửa đầu năm tài chính 2024 (từ tháng 3 đến tháng 8), Aeon cho biết công ty đạt lợi nhuận hoạt động 2,414 tỷ yên (397 tỷ đồng) tại Việt Nam, tăng 21,2% so với cùng kỳ năm ngoái, trên doanh thu hoạt động 8,192 tỷ yên (1,35 nghìn tỷ đồng), tăng 14,5%.