VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Thaco đặt mục tiêu mở 20 siêu thị Emart, doanh thu một tỷ USD đến năm 2026

Thaco đặt mục tiêu mở 20 siêu thị Emart, doanh thu một tỷ USD đến năm 2026

18:18 - 07/08/2022

Tập đoàn của tỷ phú Trần Bá Dương sẽ khai trương siêu thị Emart thứ 2 ở TP HCM vào cuối tháng 10 tới.

Thaco đặt mục tiêu mở ít nhất 2-3 siêu thị Emart mỗi năm, theo ông Trần Bá Dương – Chủ tịch HĐQT công ty. Ông nhấn mạnh rằng đây là cam kết của cá nhân ông với nhà cung cấp, sau 7 năm thương hiệu này có mặt tại Việt Nam với chỉ một siêu thị duy nhất tại quận Gò Vấp, TP HCM.

Ông Trần Bá Dương phát biểu tại hội nghị với các đối tác chiều 5/8.

Ông Trần Bá Dương phát biểu tại hội nghị với các đối tác chiều 5/8.

Đến năm 2026, mục tiêu của Thaco là sở hữu 20 siêu thị Emart trên cả nước và trở thành chuỗi đại siêu thị số một Việt Nam với tổng doanh thu khoảng 1 tỷ USD. “Năm 2021, Emart Gò Vấp dẫn đầu về cả doanh thu lẫn lượng khách hàng bình quân trên một siêu thị tại Việt Nam, đạt doanh thu 1.600 tỷ đồng. Như vậy, với 20 cửa hàng, con số doanh thu 1 tỷ USD không phải mục tiêu quá tham vọng”, ông Dương cho biết.

Sắp tới, Thaco sẽ khai trương Emart Sala Thủ Thiêm tại trung tâm thương mại Thiso Mall (TP Thủ Đức, TP HCM) vào cuối tháng 10, tiếp theo là Emart Phan Huy Ích (quận Gò Vấp, TP HCM). Ngoài ra, doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị quỹ đất tại quận Bình Tân và quận 7 để sẵn sàng mở rộng quy mô lên 8 siêu thị tại TP HCM vào năm 2026.

Ở Hà Nội, mục tiêu của Thaco là 6 siêu thị, mở đầu là Emart Tây Hồ Tây ở khu đô thị Starlake Tây Hồ Tây (quận Bắc Từ Liêm).

Bên cạnh các cửa hàng vật lý, chuỗi bán lẻ này cũng sẽ đầu tư ứng dụng mua sắm trực tuyến và đưa vào vận hành hệ thống đặt hàng tự động để hỗ trợ quá trình giao hàng.

Cuối năm 2021, Thiso – công ty thành viên của tập đoàn Thaco – hoàn tất việc ký kết thỏa thuận chuyển nhượng vốn và nhượng quyền kinh doanh độc quyền với Emart Inc. của Hàn Quốc, bao gồm toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Emart Gò Vấp và các dự án đang phát triển tại Việt Nam. Sau đó, Thiso Retail được thành lập để tiếp quản hoạt động kinh doanh của Emart Việt Nam.

Đại siêu thị Emart đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam từ năm 2015 nhưng chưa thể mở rộng thành chuỗi do gặp nhiều khó khăn, vướng mắc trong quá trình phát triển các dự án mới.