VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Thế Giới Di Động – Điện Máy Xanh đóng cửa 70% cửa hàng

Thế Giới Di Động – Điện Máy Xanh đóng cửa 70% cửa hàng

10:20 - 23/08/2021

Thế Giới Di Động – Điện Máy Xanh vẫn kỳ vọng có thể đạt kế hoạch năm nếu dịch bệnh được kiểm soát từ tháng 9-10.

2.000 cửa hàng thuộc chuỗi Thế Giới Di Động – Điện Máy Xanh (TGDĐ-ĐMX) đang tạm đóng cửa do các biện pháp phòng chống dịch, ông Đoàn Văn Hiểu Em, tổng giám đốc chuỗi bán lẻ công nghệ này, cho biết trong buổi gặp gỡ nhà đầu tư mới đây.

Ông Hiểu Em kỳ vọng, nếu dịch bệnh được khống chế từ giữa tháng 9-10, chuỗi bán hàng công nghệ này sẽ nỗ lực chạy đua với kế hoạch năm nay để duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan như đã đề ra ban đầu.

Doanh thu tháng 7 của chuỗi TGDĐ – ĐMX đạt 5.220 tỷ đồng, giảm 34% so với tháng 6.

Doanh thu tháng 7 của chuỗi TGDĐ – ĐMX đạt 5.220 tỷ đồng, giảm 34% so với tháng 6.

Theo báo cáo 7 tháng đầu năm, doanh thu TGDĐ – ĐMX vẫn tăng trưởng 3%, đạt hơn 54.350 tỷ đồng, bằng 58% kế hoạch năm. Với thời gian còn lại đến cuối năm, doanh nghiệp kỳ vọng có thể hoàn thành kế hoạch năm nếu kiểm soát tốt dịch bệnh.

Chuỗi bán hàng công nghệ đang bắt đầu bị ảnh hưởng lớn bởi đại dịch. Từ đầu tháng 5 đến giữa tháng 7, khoảng 600-800 cửa hàng của công ty tạm thời đóng cửa và hạn chế bán hàng. Tuy nhiên, giai đoạn này không thực sự quá nghiêm trọng vì việc giao hàng trực tuyến vẫn được thực hiện để giúp duy trì doanh số.

Ông Hiểu Em đánh giá, trong khoảng thời gian từ giữa tháng 7 đến nay, ảnh hưởng của dịch bệnh nghiêm trọng hơn, buộc toàn bộ chuỗi phải đóng cửa, hạn chế hoạt động của 2.000 cửa hàng. Ngoài ra, việc siết chặt Chỉ thị 16 dẫn đến bán hàng qua mạng cũng khó thực hiện nên doanh nghiệp gần như bị “trói tay trói chân”, dự kiến ảnh hưởng lớn đến tình hình kinh doanh trong tháng 7-8.

2.000 cửa hàng này chiếm khoảng 70% số lượng cửa hàng trên toàn quốc (2.700 cửa hàng) của TGDĐ – ĐMX. Đáng chú ý, đây là các cửa hàng tại Hà Nội, TP.HCM hoặc trung tâm tài chính lớn nên đóng góp tỷ trọng doanh thu rất lớn.

“Mặc dù chỉ chiếm 70% số lượng nhưng nhóm này có thể đóng góp 85-90% doanh thu, chúng tôi sẽ nỗ lực duy trì doanh số của mình tầm khoảng 40% so với thời điểm trước đây”, ông Hiểu Em nói.

Về mảng bán hàng trực tuyến, TGDĐ – ĐMX đặt mục tiêu tăng trưởng doanh thu khoảng 50% lên 13.500 tỷ đồng trong năm nay. Lũy kế 7 tháng đầu năm, doanh thu trực tuyến đạt khoảng 6.000 tỷ đồng và hoàn thành 45% kế hoạch năm.

Trong đó, doanh thu tháng 7 đạt khoảng 1.000 tỷ đồng, tăng 75% so với cùng kỳ khi nhu cầu mua sắm trực tuyến bị đẩy lên cao do dịch bệnh. Ông Hiểu Em cho biết đã có những điều chỉnh chiến lược đối với hoạt động trực tuyến để tạo sức cạnh tranh vượt trội. Đồng thời, dịch bệnh cũng là lợi thế để mảng này tiếp tục phát triển trong thời gian tới.