VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Thế Giới Di Động lấn sân lĩnh vực thời trang, đồ thể thao

Thế Giới Di Động lấn sân lĩnh vực thời trang, đồ thể thao

10:37 - 15/11/2021

Đại diện chuỗi bán lẻ Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh tiết lộ sẽ ra mắt chuỗi bán lẻ thời trang và đồ thể thao trong tháng 12 tới.

Chia sẻ tại buổi gặp gỡ nhà đầu tư vừa qua, ông Đoàn Văn Hiểu Em – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Thế Giới Di Động nhận định thị trường điện thoại và điện máy đã bão hoà khi mức tăng trưởng mỗi năm chỉ khoảng 10%. Dù vậy, công ty vẫn nhìn thấy cơ hội từ đây bởi thị trường vừa trải qua đợt sàng lọc mạnh sau giãn cách. Nhiều nhà bán lẻ quy mô nhỏ không trụ được, phải rời bỏ thị trường nên các doanh nghiệp nếu làm tốt vẫn có thể tăng thị phần.

Người đứng đầu chuỗi bán lẻ này cho biết cả năm 2021, Thế Giới Di Động khó đạt mục tiêu doanh số 125.000 tỷ đồng nhưng vẫn có thể duy trì tăng trưởng 3-5% so với năm ngoái. Để ứng phó với việc thị trường điện thoại và điện máy chững lại trong những năm tới, Thế Giới Di Động đã manh nha các mô hình kinh doanh mới trong đó có chuỗi bán lẻ thời trang và đồ thể thao có thể ra mắt thử nghiệm trong tháng 12.

Chuỗi bán lẻ thời trang và đồ thể thao của Thế Giới Di Động có thể ra mắt thử nghiệm trong tháng 12

Trước đó, CEO của Thế Giới Di Động cũng từng chia sẻ khoảng thời gian giãn cách xã hội chính là thời điểm để công ty lên ý tưởng và cho ra đời những cái mới. Ngay sau đó, vào ngày 16/10, Thế Giới Di Động đã công bố ra mắt thương hiệu chuỗi bán lẻ TopZone.

Thời điểm đó, nhiều người nhận định rằng, TopZone có thể là chuỗi thời trang hoặc đồ thể thao bởi phần đông khách hàng của Thế Giới Di Động và Điện máy Xanh là nam giới và thị trường thời trang đang rất tiềm năng. Tuy nhiên TopZone không phải chuỗi thời trang như kỳ vọng của nhiều người dùng mà một chuỗi cửa hàng chuyên bán các sản phẩm của Apple. Tuy nhiên thực tế, đại diện Thế Giới Di Động đã chính thức xác nhận vẫn sẽ cho ra đời một chuỗi bán lẻ sản phẩm thời trang vào cuối năm nay.

Lý giải cho bước đi này, Thế Giới Di Động nhận định thời trang là mảng bán lẻ lớn, đặc biệt xuất hiện nhiều khoảng trống sau dịch bệnh. Công ty không thuê đơn vị nghiên cứu thị trường mà tự tìm hiểu quy mô, đơn vị đang dẫn đầu, rủi ro và khả năng thành công trước khi thử nghiệm. Thế Giới Di Động cho biết sẽ mở nhanh để lấy nhanh thị phần, nhưng việc tăng số lượng cửa hàng lên đến mức độ nào thì cần thời gian vận hành và đánh giá hiệu quả mới quyết định.

Trước đó, để giảm thiểu thiệt hại do dịch bệnh, vào đầu tháng 5, Thế Giới Di Động cũng đã thử nghiệm bán xe đạp và phụ kiện như bình nước, mũ bảo hiểm, khoá chống trộm… trước các cửa hàng Điện máy Xanh. Mới đây nhất, Tập đoàn bán lẻ hàng đầu Việt Nam lại lập thêm một công ty có vốn điều lệ 100 tỷ đồng để vận hành hệ thống kho bãi, vận tải, giao hàng giữa các kho tổng và cửa hàng. Công ty tham vọng mở rộng để cung cấp dịch vụ logistics cho đối tác bên ngoài và huy động thêm vốn.