VNReport»Kinh tế»Doanh nghiệp»Thế Giới Di Động lấn sân thị trường trang sức

Thế Giới Di Động lấn sân thị trường trang sức

10:19 - 20/11/2021

Hệ thống 5 siêu thị thuộc chuỗi cửa hàng trang sức BlueJi của Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động sẽ chính thức đi vào hoạt động từ ngày 20/11/2021 tại TP HCM.

Thế Giới Di Động vừa thông báo khai trương chuỗi 5 cửa hàng BlueJi tại TP HCM, chuyên kinh doanh các loại mắt kính và trang sức cho người lớn cũng như trẻ em. Trước mắt, khách hàng chỉ có thể đến mua trực tiếp tại siêu thị, chưa áp dụng hình thức mua online cũng như chưa hỗ trợ giao hàng, chuyển hàng ngoài thành phố.

Thế Giới Di Động đang tiến hành đa dạng hóa các mặt hàng kinh doanh

Trước khi mở BlueJi, Thế Giới Di Động đã vận hành nhiều chuỗi siêu thị với hàng nghìn cửa hàng như Thế Giới Di Động chuyên kinh doanh điện thoại, đồ điện tử; Điện máy Xanh buôn bán đồ điện máy; và Bách Hóa Xanh kinh doanh hàng nhu yếu phẩm.

Mới đây nhất vào tháng 10 vừa qua, Thế Giới Di Động đã mở chuỗi TopZone chuyên bán các sản phẩm Apple chính hãng. Sản lượng iPhone 13 bán ra tại TopZone chiếm gần 10% tổng số iPhone 13 bán ra trên toàn hệ thống Thế Giới Di Động. Công ty cũng đã đặt mục tiêu chiếm lĩnh thị phần bán lẻ sản phẩm Apple với kế hoạch mở từ 50 cửa hàng TopZone từ nay đến hết tháng 3/2022.

Các siêu thị Điện máy Xanh gần đây cũng bày bán thêm các loại xe đạp. Nếu doanh số khả quan, Thế Giới Di Động có thể tính đến chuyện bán xe máy, ô tô. Gần đây, đại diện Thế Giới Di Động cũng đã đề cập đến khả năng mở rộng kinh doanh sang các mặt hàng như quần áo, đồ thể thao và sản phẩm chăm sóc trẻ em để bù đắp cho thị trường điện thoại và điện máy đang bão hòa. Khi chuỗi Bách Hóa Xanh hoạt động ổn định, Thế Giới Di Động có thể IPO công ty con này để huy động thêm vốn cho quá trình phát triển.

Trong báo cáo phân tích ngày 18/11, Chứng khoán SSI dự báo Thế Giới Di Động có thể đạt tổng doanh thu 118.821 tỷ đồng và lợi nhuận ròng 4.702 tỷ trong năm 2021, tăng trưởng lần lượt 9% và 20% so với năm ngoái nhưng vẫn thấp hơn kế hoạch mà công ty đặt ra trước dịch đợt thứ 4.

Theo SSI, lợi nhuận ròng năm 2021 của Thế Giới Di Động tăng mạnh hơn doanh thu nhờ vào khả năng sinh lời của mảng bách hóa. Năm 2022, dự báo Thế Giới Di Động sẽ cải thiện lợi nhuận ở cả mảng tạp hóa và sản phẩm công nghệ.